Page 30 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 30

NQHệ THUẬT m  HÀMĨ CÁ NHÂN

         (2)  Hỗ trợ nhà sản xuất nâng cao  nàng lực cạnh tranh của
     họ trên thị trường.
         (3) Tham gia phối hcfp giữa những kế hoạch marketing của
     công ty và những nhu cầu cụ thể của từng khách hàng.
         Để thực hiện được những nhiệm vụ nêu trên đòi hỏi những
     người bán hàng phải có năng lực marketing, phải có các kỹ năng
     tiếp thị cần thiết.
         Tóm  lại,  người  bán hàng không  phải chỉ  có nhiệm  vụ  bán
     hàng. Ngoài nhiệm vụ cơ bản này, họ còn phải thực  hiện một
     loạt những nhiệm vụ khác nhằm thực hiện được  những  thương
     vụ trọn vẹn, nhằm đảm bảo không chỉ tăng doanh số bán hàng
     một lần mà là tăng doanh số nhiều lần và lâu dài cho công ty.
     Để hình dung cụ thể hơn những chức năng, nhiệm vụ của ngưòd
     bán hàng, chúng ta hãy cùng quan sát bảng tóm tắt những hoạt
     động bán hàng qua kết quả của một cuộc nghiên cứu từ những
     hãng công nghiệp tại bảng 1.1
           Bảng 1.1. Tóm tát những hoạt động bán hàng


     STT Tên hoạt động               Nội dung nghiệp vụ
     1    Chức năng bán  Chọn  lựa  sản phẩm để  giao dịch,  chuẩn
          hàng             bị  và  tiến  hành  việc  trình  bày  về  sản
                           phẩm, đến tiếp xúc  với khách hàng tiềm
                           năng.  Đối phó với đối thủ,  lập kế hoạch
                           bán hàng, giới thiệu sản phẩm mới, nhận
                           ra  người  có  thẩm  quyền,  vươn  tới  vị  trí
                           hàng  đầu,  gặp  gỡ khách  hàng  mới,  xác
                           định  tầm  nhìn,  giúp  khách  hàng  lập  kế
                           hoạch
     2    Theo dõi đơn     Điều  chỉnh  đơn  giá,  hỗ  trợ  những  đơn
          hàng             hàng, xử lý những vâái đề giao hàng



     32
   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35