Page 35 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 35

d-Wưcfy\g 2.  K ỹ   năn0  giao  tiếp căn bản +»“ong  bán bàng  c á   nbân

           Sơ đồ 2.1. Quá trình giao tiếp trong bán hàng cá nhân































             Quá trình trên cho thấy, các thông điệp nếu được gửi đi một
        cách  độc  lập  sẽ  không  tạo  nên  một  giao  dịch  thực  sự.  Sự tác
        động qua lại chỉ có hiệu quả khi các bên tham gia có sự phản hồi
        (đáp  lại)  lẫn  nhau.  Mỗi  bên  đưa  ra  các  thông  điệp trả  lời  các
        thông điệp trước đó và làm cho cuộc trao đổi diễn biến.

             Từ  sơ  đồ  trên  chúng  ta  cũng  có  thấy  quá  trình  giao  tiếp
        trong bán hàng cá nhân được diễn ra qua 4 bước cơ bản:
             Bước  1: Bên thứ nhất (người bán) mã hoá thông điệp và gửi
        đi
             Bước 2: Bên thứ hai (người mua) nhận thông điệp và giải mã
             Bước  3;  Bên thứ hai (người mua) mã hoá thông điệp, phản
        hồi gửi đi




                                                                     37
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40