Page 33 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 33
CZ-[\ưctr\g 2. K ỹ ► Aăn0 giao tiêp căn bản +>*on0 bán Kàn0 cá nbân
Chương 2
KỸ NĂNG GIAO TIẾP CĂN BẢN
TRONG BÁN HÀNG CÁ NHÂN
Bản chất của bán hàng cá nhân là giao tiếp. Bởi vậy giao
tiếp là nội dung căn bản của việc bán hàng. Quá trình bán hàng
không thể xúc tiến tốt nếu quá trình giao tiếp với khách hàng
không đạt hiệu quả. Trong phạm vi của chương này, sẽ chỉ trình
bày những kỹ năng giao tiếp cơ bản như: (1) Kỹ năng giao tiếp
lời nói (gồm việc sử dụng từ ngữ và giọng nói); (2) Kỹ năng giao
tiếp bằng ngôn ngữ không lời; (3) Kỹ năng giao tiếp qua điện
thoại; (4) Kỹ năng giao tiếp bằng tấm danh thiếp. Những kỹ
năng này sẽ được sử dụng như thế nào vào từng bước của quá
trình bán hàng sẽ lại tiếp tục được trình bày trong phần thứ hai
của cuốn sách.
I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ GIAO TIẾP TRONG BÁN HÀNG
CÁ NHÂN
1. Giao tiếp trong bán hàng cá nhân là gì?
Theo nghĩa thông thường, giao tiếp là hoạt động trao đổi
thông tin và tác động qua lại lẫn nhau trong quan hệ giữa người
với người để đạt được mục đích nhất định. Đây là quá trình trao
đổi thông tin 2 chiều, trong đó người phát tin không bao giờ chỉ
35