Page 33 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 33

CZ-[\ưctr\g 2.  K ỹ   ► Aăn0  giao tiêp  căn  bản +>*on0  bán  Kàn0  cá  nbân






                                Chương 2

                KỸ NĂNG GIAO TIẾP CĂN BẢN


                TRONG BÁN HÀNG CÁ NHÂN





            Bản chất của bán  hàng  cá nhân  là giao  tiếp.  Bởi  vậy  giao
        tiếp là nội dung căn bản của việc bán hàng. Quá trình bán hàng
        không  thể xúc  tiến  tốt  nếu quá trình giao tiếp với khách  hàng
        không đạt hiệu quả. Trong phạm vi của chương này, sẽ chỉ trình
        bày những kỹ năng giao tiếp cơ bản như:  (1) Kỹ năng giao tiếp
        lời nói (gồm việc sử dụng từ ngữ và giọng nói); (2) Kỹ năng giao
        tiếp bằng  ngôn ngữ không  lời;  (3) Kỹ năng giao tiếp qua điện
        thoại;  (4)  Kỹ  năng  giao  tiếp  bằng  tấm  danh  thiếp.  Những  kỹ
        năng này  sẽ được  sử dụng như thế nào vào từng  bước của quá
        trình bán hàng sẽ lại tiếp tục được trình bày trong phần thứ hai
        của cuốn sách.

        I.  KHÁI  QUÁT  CHUNG  VỀ  GIAO  TIẾP  TRONG  BÁN  HÀNG

        CÁ NHÂN
        1.  Giao tiếp trong bán hàng cá nhân là gì?

            Theo  nghĩa  thông  thường,  giao  tiếp  là  hoạt  động  trao  đổi
        thông tin và tác động qua lại lẫn nhau trong quan hệ giữa người
        với người để đạt được mục đích nhất định. Đây là quá trình trao
        đổi thông tin 2 chiều, trong đó người phát tin không bao giờ chỉ



                                                                    35
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38