Page 29 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 29

dị\ưctir\g  'í.  ~Côy\g Cịuan v ề  bán  Kàn0  cá   nKôn


         3. Trách nhiệm tài chính

             ở  một số cương vị nhất định trong lĩnh vực  bán hàng, đại
         diện bán hàng còn được đòi hỏi phải tiến  hành một số nhiệm vụ
         tài  chính  ở mức  độ  tương  đối  phức  tạp.  Chẳng  hạn  như:  xây
         dựng  những  kế hoạch  tài  chmh  tổng  hợp.  Thậm  chí,  đối  với
         những nghiệp vụ bán hàng đơn giản cũng vẫn đòi hỏi một số kỹ
         năng  về  mặt  tài  chính  như quản  lý  những  khoản  phải thu  hay
         quản lý tồn kho trong khu vực địa lý được phân công.

         4. Thu thập thông tin thị trường
             Đại diện bán hàng là người đang công tác, thường xuyên tiếp
         xúc với thị trường; bởi vậy, họ chúih là kênh truyền dẫn thông
         tin hết sức quan trọng cho và từ thị trường khách hàng.
             (1) Một đại diện  bán hàng phải thông thuộc những  nguồn
         tin về tình hình khách hàng, về hoạt động của đối thủ canh tranh
         về những đổi mới kỹ thuật... trước khi tung sản phẩm mới ra thị
         trường. Để làm tốt được điều này, họ cần phải được huấn luyện.
             (2) Đại diện bán hàng còn phải là cầu nối thông tin chúửi
         xác  từ công ty đến khách hàng trên  một số phương diện như;
         thông tin về sản phẩm mới, về chính sách, chương trình, những
         thay đổi thông số kỹ thuật trên sản phẩm và những chuyển biến
         về điều kiện thị trường.

         5. Thi  hành những chương trình marketỉng
             Liên quan đến việc thực hiện chức năng này, một người đại
         diện  bán  hàng  thường  phải  thực  hiện một  số nhiệm  vụ  cụ  thể
         sau:
             (1)  Giúp  các  trung  gian  thương  mại  xây  dựng  những  kế
         hoạch marketing để  họ  có  thể đẩy  mạnh  việc  bán hàng  thàrứi
         công và nhanh chóng.


                                                                    31
   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34