Page 249 - Năng Cao Năng Lực Cạnh Tranh
P. 249

Chính sách, giải pháp nhằm bảo vệ… trong thương mại quốc tế                    249

            Trong đó, c|c doanh nghiệp cần chú ý những hoạt động cơ
            bản sau:

                  - Doanh nghiệp phải ph|t triển s|ng tạo nh~n hiệu. C|c
            doanh nghiệp cần trao việc hoạch định chiến lược v{ s|ng tạo

            nh~n hiệu cho c|c chuyên gia  nhằm mục đích l{ biến mình
            th{nh người thẩm định, sử dụng c|c dịch vụ tư vấn như: tư
            vấn s|ng tạo ph|t triển nh~n hiệu, tư vấn về ph|p lý, tư vấn
            kinh  doanh  v{  hoạch định  chiến lược, tư vấn  về  quảng  cáo
            truyền thông, gi|m s|t c|c nh{ cung cấp dịch vụ tư vấn. Việc
            sử dụng n{y sẽ đưa lại những điều tốt cho doanh nghiệp.


                  -  X}y  dựng  thương  hiệu  phải  khơi  dậy  cảm  xúc  của
            kh|ch h{ng. Để x}y dựng một thương hiệu được kh|ch h{ng
            tin  cậy  thì  doanh  nghiệp  cần  hiểu  rõ  kh|ch  h{ng  của  mình
            hơn ai hết, v{ luôn lấy sự h{i lòng của kh|ch h{ng l{m trọng
            t}m cho mọi hoạt động.


                  - Doanh nghiệp phải coi thương hiệu l{ công cụ bảo vệ
            lợi ích của mình. Để l{m được điều n{y, trước tiên phải ph|t
            triển thương hiệu bằng c|ch sử dụng thương hiệu đ~ th{nh
            danh của sản phẩm n{y cho một sản phẩm kh|c có chung kỹ
            năng, hoặc tạo ra một sản phẩm mới bổ sung cho sản phẩm
            đ~ có để l{m tăng sự h{i lòng v{ mức độ cảm nhận của kh|ch
            h{ng mục tiêu với sản phẩm đó.


                  -  N}ng cao nhận thức về bảo hộ nh~n hiệu h{ng hóa.
            C|c doanh nghiệp cũng cần nhận thức rằng, mình l{ chủ thể
            trong  c|c  quan  hệ  về  sở  hữu  trí  tuệ.  C|c  nh~n  hiệu,  kiểu
            d|ng  h{ng  hóa  xuất  khẩu  l{  t{i  sản  của  doanh  nghiệp.  Do
            vậy, việc đăng ký sở hữu công nghiệp, đăng ký độc quyền
            nh~n hiệu h{ng hóa, nhằm bảo vệ quyền v{ lợi ích hợp ph|p

            của  thương  hiệu  tại  c|c  thị  trường  m{  doanh  nghiệp  có
            chiến lược đầu tư kinh doanh l{ cần thiết. Đối với những sản
            phẩm xuất khẩu trực tiếp hoặc có chất lượng cao, cố gắng sử
   244   245   246   247   248   249   250   251   252   253   254