Page 54 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 54

52     HÚNG  LÊ

        đúng dụng cụ chuyên dụng  mới có thể tránh  làm  hỏng máy, đảm bảo
        tháo dỡ, điểu chỉnh  và lắp ráp hợp lý, chính xác.
         7. Dụng cụ lắp ráp bộ li hợp
             Khi tháo bộ lì hợp của xe máy mà không có dụng cụ chuyên dụng
        thì rất khó tháo, đặc biệt là không thể vặn chặt ốc vít trên đĩa ép của bộ
         lí  hợp.  Dụng  cụ  lắp  ráp  bộ  li  hợp thường  dùng  như hình  1-18.  Khi  lắp
         trục tâm định vị và trục then hoa có thể chọn dụng cụ để tôi (cán) thép
         lên từ 50HRC-55HRC, các linh kiện khác có thể dùng thép 45, xử lý tôi và
         ram  lên từ 28HRC-32HRC, còn đối với ốc vít và chốt cụ (chốt thẳng) thì
         dùng dụng cụ chuẩn.


















                          1. Định vị trục tâm; 2. Trục then hoa; 3. Bu-lông;
                            4. Đinh vít; 5. Xà; 6. ốc vít; 7. Chót thẳng;
                               8. Thanh nắm có khía; 9. Tay vặn

             Khi lắp ráp, trước tiên lắp lò xo của bộ li hợp vào trong lỗ lò xo của
         bánh đà, lắp đĩa nén trên dưới, láp trục tâm định vị lên đĩa nén dưới (lắp
         4 cạnh của trục tâm định vị vào trong  lỗ vuông của  đĩa  nén  dưới),  lắp
         trục then  hoa, sau  đó  lắp van điều  khiển và đĩa  nén trên. Vặn  bu-lông
         vào trong  lỗ đinh  vít của  chốt  bánh  đà  (tối  thiểu  phải  vặn  vào  5  ren),
         xoay thanh đẩy thuận chiều kim đổng hổ, để nén lò xo sao cho tiếp túc
         với  mặt phẳng  ngang của đĩa  nén trên và chốt bánh đà, trước tiên  lắp
         4 con ốc rối vặn chặt, sau đó tháo dụng cụ  ra  rồi  lắp 2 con ốc  khác rồi
         văn chăt.
   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59