Page 56 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 56

54     HÙNG  LÊ

        4.  Kìm tháo ráp vòng găng pit-tông
            Khi  tháo  ráp  vòng  găng  pit-tông,  nhất  định  phải  dùng  dụng  cụ
        chuyên dụng, không được dùng cờ lê, để tránh làm gây vòng găng pit-
        tông, thậm  chí làm  hỏng  vòng  găng.  Kìm  tháo  ráp  pit-tông  như hình
        1-20. Tay cẩm được làm bằng thép dụng cụ, lò xo cao su kim loại được
        cán bằng thép 65Mn, còn các linh kiện khác làm bằng thép 45.

            Khi sử dụng, láp vòng găng pit-tông vào trong vòng kìm, để miệng
        của vòng  găng  pit-tông  thẳng với  đẩu  tay cẩm,  sau  đó dùng  lực  nắm
        chắc tay cẩm  là  có thể  mở được vòng  găng, từ đó  lắp vòng  găng vào
        trong rãnh, hoặc tháo vòng găng ra khỏi rãnh.






















        Hình 1 -20: Dụng cụ ép dỡ chốt pit-tông  Hình 1-21: Kìm tháo ráp pit-tông
              1. Thanh đẩy; 2. Đinh vít; 3. Đai óc   1. Vòng kìm; 2. Thanh trượt;
                4. Vòng đệm; 5. Chót đẩy    3. Tay cám; 4. Lò xo cao su kim loại


        5.  Dụng cụ kéo trục khuỷu                                      ị I
            Khi  sửa  chữa  động  cơ, thường  dùng  phương  pháp  kéo  để  ráp tổ  I
        hợp trục  khuỷu  của  động  cơ vào trong  hộp trục  khuỷu.  Dụng  cụ  kéo  Ị

        trục khuỷu  như hình  1-22. Các linh  kiện  như gioăng, van cóc, đinh vít,
        van ngoài đểu có thể dùng thép 45, tôi đến 28HRC-32HRC.
   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61