Page 56 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 56
54 HÙNG LÊ
4. Kìm tháo ráp vòng găng pit-tông
Khi tháo ráp vòng găng pit-tông, nhất định phải dùng dụng cụ
chuyên dụng, không được dùng cờ lê, để tránh làm gây vòng găng pit-
tông, thậm chí làm hỏng vòng găng. Kìm tháo ráp pit-tông như hình
1-20. Tay cẩm được làm bằng thép dụng cụ, lò xo cao su kim loại được
cán bằng thép 65Mn, còn các linh kiện khác làm bằng thép 45.
Khi sử dụng, láp vòng găng pit-tông vào trong vòng kìm, để miệng
của vòng găng pit-tông thẳng với đẩu tay cẩm, sau đó dùng lực nắm
chắc tay cẩm là có thể mở được vòng găng, từ đó lắp vòng găng vào
trong rãnh, hoặc tháo vòng găng ra khỏi rãnh.
Hình 1 -20: Dụng cụ ép dỡ chốt pit-tông Hình 1-21: Kìm tháo ráp pit-tông
1. Thanh đẩy; 2. Đinh vít; 3. Đai óc 1. Vòng kìm; 2. Thanh trượt;
4. Vòng đệm; 5. Chót đẩy 3. Tay cám; 4. Lò xo cao su kim loại
5. Dụng cụ kéo trục khuỷu ị I
Khi sửa chữa động cơ, thường dùng phương pháp kéo để ráp tổ I
hợp trục khuỷu của động cơ vào trong hộp trục khuỷu. Dụng cụ kéo Ị
trục khuỷu như hình 1-22. Các linh kiện như gioăng, van cóc, đinh vít,
van ngoài đểu có thể dùng thép 45, tôi đến 28HRC-32HRC.