Page 61 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 61

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MAY NÂNG CAO  I   59

        Khi vặn chặt đai ốc cố định vào máy từ điện và cố định đai  ốc vào
    bánh xích con, có thể dùng dụng cụ  này để cố định  bánh  đà và  bánh
    xích con của máy từ điện, để tránh bị quay theo, gây khó khăn cho việc
    tháo ráp.
    12.  Đồng bổ đo vạn nàng

        Đồng  hồ  đo  vạn  năng  là  thiết  bị  đo  đạc  thường  dùng  để  đo  hệ
    thống điện của xe máy, hình dáng như hình  1-29.




















                     Hình 1 -29: Đồng hồ đo vạn năng
                 1. Mặt khắc độ; 2. Kim đổng hó; 3. Bộ điéu chỉnh số không
                  4. Đáu kẹp âm (cực âm); 5. Đáu kẹp dương (cực dương)
                6. Vỏ máy đo; 7. Nắp xoay; 8. Hộp máy đo; 9. Nút chỉnh mức 00
                    10. Bộ chọn khoảng đo (bộ chọn chế độ làm việc)
                    11. Lõ cắm cực dương của dòng điện một chiếu

        Dây dẫn có 2 dây màu đỏ và  màu đen, dây màu  đỏ là cực dương,
    dây màu đen là cực âm.

        Khi sử dụng đổng hồ đo vạn năng cẩn lưu ý các vấn để sau:
        (1) Điện trở: vạch  khắc ở vị trí trên  cùng  là  số đọc giá trị  điện trở,
    đơn vị  là Ohm (Q),  khi sử dụng các nấc khác nhau, kim chỉ số nào phải
    nhân với bội số của giá trị đó.

        (2) Điện áp một chiều: vạch DCV trên bảng là số đọc giá trị điện áp
    một chiểu, đơn vị là Vòn (V).
   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66