Page 61 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 61
KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MAY NÂNG CAO I 59
Khi vặn chặt đai ốc cố định vào máy từ điện và cố định đai ốc vào
bánh xích con, có thể dùng dụng cụ này để cố định bánh đà và bánh
xích con của máy từ điện, để tránh bị quay theo, gây khó khăn cho việc
tháo ráp.
12. Đồng bổ đo vạn nàng
Đồng hồ đo vạn năng là thiết bị đo đạc thường dùng để đo hệ
thống điện của xe máy, hình dáng như hình 1-29.
Hình 1 -29: Đồng hồ đo vạn năng
1. Mặt khắc độ; 2. Kim đổng hó; 3. Bộ điéu chỉnh số không
4. Đáu kẹp âm (cực âm); 5. Đáu kẹp dương (cực dương)
6. Vỏ máy đo; 7. Nắp xoay; 8. Hộp máy đo; 9. Nút chỉnh mức 00
10. Bộ chọn khoảng đo (bộ chọn chế độ làm việc)
11. Lõ cắm cực dương của dòng điện một chiếu
Dây dẫn có 2 dây màu đỏ và màu đen, dây màu đỏ là cực dương,
dây màu đen là cực âm.
Khi sử dụng đổng hồ đo vạn năng cẩn lưu ý các vấn để sau:
(1) Điện trở: vạch khắc ở vị trí trên cùng là số đọc giá trị điện trở,
đơn vị là Ohm (Q), khi sử dụng các nấc khác nhau, kim chỉ số nào phải
nhân với bội số của giá trị đó.
(2) Điện áp một chiều: vạch DCV trên bảng là số đọc giá trị điện áp
một chiểu, đơn vị là Vòn (V).