Page 57 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 57
KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO Ị 55
Hình 1-22: Dụng cụ kéo trục khuỷu
1. Gioăng; 2. Van cóc; 3. Chót cụ
4, Oinh vít; 5. Van ngoài; 6. Oai ốc
Khi sử dụng, phải dùng gioăng đẩy mặt cắt của thân hộp trục
khuỷu. Van cóc ráp vào đẩu ren vít của trục khuỷu, dùng cờ lê vặn van
ngoài, sau đó dùng một cái cờ lê khác vặn đai ốc, còn trục khuỷu thì từ
từ vặn vào trong hộp trục khuỷu.
6. Cảo đĩa từ điện (vam mâm điện)
Cảo đĩa từ điện thường dùng như hình 1 -23. Van cóc, chốt đẩy đều
có thể dùng thép 45, đổng thời tiến hành tôi từ 28HRC-32HRC.
Khi sử dụng, vặn van cóc vào trong ren vít của máy từ điện (vặn
sang trái), vặn thanh đẩy để chốt đẩy khớp vào lổ giữa trục khuỷu, tiếp
tục vặn thanh đẩy là có thể tháo rời máy từ điện.
7. Dụng cụ vặn nan hoa cán vành
Tay vặn nan hoa là dụng cụ chuyên dùng để sửa chữa xe máy, dùng
để vặn chặt hoặc nới lỏng nan hoa.
Trên tay vặn nan họa có 6 khe vặn với các kích thước khác nhau,
dùng để lổng vào các đai ốc nan hoa có kích thước khác nhau, vặn đai
ốc nan hoa để nan hoa được căng hoặc chùng. Mỗi khe vặn trên tay vặn
nan hoa đểu cùng nằm trên một đường thẳng, khi lổng khe vặn vào đai
ốc nan hoa, một khe vặn khác sẽ kẹp lên nan hoa, như vậy vừa dễ vặn