Page 57 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 57

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO  Ị   55



















                 Hình 1-22: Dụng cụ kéo trục khuỷu
                     1. Gioăng; 2. Van cóc; 3. Chót cụ
                    4, Oinh vít; 5. Van ngoài; 6. Oai ốc

      Khi  sử  dụng,  phải  dùng  gioăng  đẩy  mặt  cắt  của  thân  hộp  trục
  khuỷu. Van cóc ráp vào đẩu  ren vít của trục khuỷu, dùng cờ lê vặn van
  ngoài, sau đó dùng một cái cờ lê khác vặn đai ốc, còn trục khuỷu thì từ
  từ vặn vào trong hộp trục khuỷu.
  6. Cảo đĩa từ điện (vam mâm điện)

      Cảo đĩa từ điện thường dùng như hình  1 -23. Van cóc, chốt đẩy đều
  có thể dùng thép 45, đổng thời tiến hành tôi từ 28HRC-32HRC.
      Khi  sử dụng, vặn  van  cóc vào trong  ren  vít  của  máy từ điện  (vặn
  sang trái), vặn thanh đẩy để chốt đẩy khớp vào lổ giữa trục khuỷu, tiếp
  tục vặn thanh đẩy là có thể tháo rời máy từ điện.

  7. Dụng cụ vặn nan hoa cán vành
      Tay vặn nan hoa là dụng cụ chuyên dùng để sửa chữa xe máy, dùng
  để vặn chặt hoặc nới lỏng nan hoa.
      Trên tay vặn  nan  họa  có 6  khe vặn  với  các  kích  thước  khác  nhau,
  dùng để lổng vào các đai ốc nan hoa có kích thước khác nhau, vặn đai
  ốc nan hoa để nan hoa được căng hoặc chùng. Mỗi khe vặn trên tay vặn
  nan hoa đểu cùng nằm trên một đường thẳng, khi lổng khe vặn vào đai
  ốc nan  hoa, một khe vặn  khác sẽ kẹp lên  nan  hoa,  như vậy vừa dễ vặn
   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62