Page 59 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 59

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO  I   57











                    Hình 1 -25: Cờ lê ống tháo bugi
      Cờ lê ống tháo bugi được làm  bằng ống thép đúc liền 6 cạnh,  khi
  làm việc thanh cốt sẽ cài vào lỗ của ống thép để phát huy tác dụng làm
  thanh  đẩy.  Do  bugi  có  nhiều  kiểu  cách  và  kích  thước  khác  nhau,  nên
  kích thước của cờ lê ống tháo cũng khác nhau.  Kích thước của các loại
  cờ lê ống tháo bugi xem bảng  1 -10.
        Bảng 1-10: Kích thước các loại cờ lê ống tháo bugi   Đan vị: mm
            bugi      1135-1138       4113-4118       41151
   Kích thước
   Kích thước ngang cạnh  16,2         19,2            21
    Kích thước ngang góc  18,8         21,9            24,2
  9. Cờ lê vặn xúp páp xả (van thoát khi)

      Cờ lê vặn van xả được dùng để tháo ráp đai  ốc của  van xả, có  kết
  cấu như hình  1-26.
      Cờ lê vặn van xả  có độ dày thông thường  là 4mm, các  kích thước
  liên quan khác được xác định tùy theo đường kính của đai ốc van xả, vật
  liệu là thép 45. Khi sử dụng, phải  kẹp đẩu móc của cờ lê vào trong khía
  của đai ốc, chống mặt cung tròn lên mặt ngoài của đai ốc, sau đó dùng
  lực vặn phẩn cuối của cờ lê là có thể vặn chặt hoặc nới lỏng đai ốc van
  xả. Cũng có thể dùng  búa gõ lên  phẩn cuối của cờ lê, để đai ốc long ra
  rồi dùng cờ lê để vặn.
  10. Dụng cụ đo điểm chết trên pit-tông

      Dụng  cụ  đo điểm  chết trên  pit-tông  như hình  1-27.  Nó  được cấu
  tạo bởi đẩu đo, chìa vặn  kiểu ống lồng, đinh vít chốt đồng hó và đồng
  hồ đo mặt số. Đầu đo được làm bằng thép CrWMn, phẩn đầu xử lý nhiệt
  lên 55HRC-60HRC.
   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64