Page 59 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 59
KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO I 57
Hình 1 -25: Cờ lê ống tháo bugi
Cờ lê ống tháo bugi được làm bằng ống thép đúc liền 6 cạnh, khi
làm việc thanh cốt sẽ cài vào lỗ của ống thép để phát huy tác dụng làm
thanh đẩy. Do bugi có nhiều kiểu cách và kích thước khác nhau, nên
kích thước của cờ lê ống tháo cũng khác nhau. Kích thước của các loại
cờ lê ống tháo bugi xem bảng 1 -10.
Bảng 1-10: Kích thước các loại cờ lê ống tháo bugi Đan vị: mm
bugi 1135-1138 4113-4118 41151
Kích thước
Kích thước ngang cạnh 16,2 19,2 21
Kích thước ngang góc 18,8 21,9 24,2
9. Cờ lê vặn xúp páp xả (van thoát khi)
Cờ lê vặn van xả được dùng để tháo ráp đai ốc của van xả, có kết
cấu như hình 1-26.
Cờ lê vặn van xả có độ dày thông thường là 4mm, các kích thước
liên quan khác được xác định tùy theo đường kính của đai ốc van xả, vật
liệu là thép 45. Khi sử dụng, phải kẹp đẩu móc của cờ lê vào trong khía
của đai ốc, chống mặt cung tròn lên mặt ngoài của đai ốc, sau đó dùng
lực vặn phẩn cuối của cờ lê là có thể vặn chặt hoặc nới lỏng đai ốc van
xả. Cũng có thể dùng búa gõ lên phẩn cuối của cờ lê, để đai ốc long ra
rồi dùng cờ lê để vặn.
10. Dụng cụ đo điểm chết trên pit-tông
Dụng cụ đo điểm chết trên pit-tông như hình 1-27. Nó được cấu
tạo bởi đẩu đo, chìa vặn kiểu ống lồng, đinh vít chốt đồng hó và đồng
hồ đo mặt số. Đầu đo được làm bằng thép CrWMn, phẩn đầu xử lý nhiệt
lên 55HRC-60HRC.