Page 49 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 49
KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO I 47
Cuối cùng đổ dung dịch ra rồi dùng nước thường rửa sạch hệ thống
làm lạnh.
(2) Dung dịch pha chế 3: đổ dung dịch vào hệ thống làm lạnh, cho
máy chạy không 1 tiếng rổi đổ dung dịch ra, sau đó đổ dung dịch Sodium
carbonate 5% vào hệ thống làm lạnh, lại cho máy chạy không tải 5 giây
rổi đổ dung dịch ra, cuối cùng dùng nước thường rửa thật sạch.
(3) Dung dịch pha chế 4: đổ dung dịch vào hệ thống làm lạnh, khởi
động máy và để máy vận hành bình thường 1 tiếng, sau đó đổ dung
dịch ra rối dùng nước thường rửa sạch.
(4) Dung dịch pha chế 5: đổ dung dịch vào hệ thống làm lạnh, khởi
động máy rồi để máy chạy bình thường 8-10 tiếng, đổ dung dịch ra, sau
đó dùng nước thường rửa sạch hệ thống làm lạnh.
Báng 1 -8: Chất tẩy rửa cặn nước
Vật liệu linh kiện Đ iểu chế Thành phấn dung dịch/g
Caustic soda 75
1 Dáuhỏa 15
Nước 1000
Thân, náp xi lanh
Natron 100
bâng thép
2 Dấu hỏa 50
Nước 1000
3 Hydrochloric acid solution (2,5%)
Sodium silìcate 15
4 Nưóc xà phòng 2
Thân, nấp xl lanh
Nước 1000
bằng nhôm
Dáu hỏa (Suníonat dáu mỏ) 75-100
5
Nước 1000
2. Kiểm nghiệm linh kiện xe máy
Sau khi làm sạch các linh kiện xe máy, phải tiến hành kiểm tra, căn
cứ vào kết quả kiểm tra phân thành 3 trường hợp là khả dụng, chờ sửa
chữa và phế liệu, sau đó lần lượt tiến hành xử lý. Có 3 phương pháp
kiểm tra linh kiện, đó là kiểm tra trực tiếp, kiểm tra bằng máy và kiểm
tra không phá hủy.
\ằ