Page 46 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 46

44     HÙNG  LÊ


        độ cao như trước, đặc biệt là  khi xe leo dốc thường cảm thấy động cơ
        rất yếu.
            (3) Lượng xăng tiêu hao tăng, và không thể điểu chinh.
            (4) Không có sự đốt cháy xăng hỗn hợp theo tỉ lệ quy định, hoặc chi
        đốt cháy xăng nguyên chất, làm cho xi lanh bị mài  mòn  nghiêm trọng,
        đã vượt quá giới hạn sử dụng.

            (5) Khi động cơ làm việc thường phát ra tiếng lạch cạch từ chốt pit-
        tông, bạc lót thanh truyền  (ổ gá  cầu  nối), ổ đỡ trục khuỷu và  pit-tông,
        không thể nào loại bỏ.
            (6) Áp suất nén của xi  lanh  không đủ,  hoặc kinh  kiện của động cơ
        bị hỏng nặng.

        II.  Cách sửa chữa và phục hổi linh kiện xe máy
        7. Rửa linh kiện xe máy

            Tất cả các linh kiện của xe được tháo ra đều phải được rửa sạch, như
        vậy mới có thể tiến  hành  kiểm tra và sửa chữa, mỗi  linh  kiện được làm
        bằng một vật liệu khác nhau, cho nên cũng phải sử dụng  nước tẩy rửa
        khác nhau.
            7.7  Chủng loại và cách dùng cùa chất tẩy rửa linh kiện kim loại

            (1)  Xăng. Thường  dùng  xăng  (ét-xăng)  công  nghiệp 200, cũng  có
        loại dùng xăng 120 hoặc 160. Đặc điểm là: khả năng khửdáucao,dễ bay
        hơi, dễ đốt cháy, là chất tẩy rửa thường dùng nhất, dùng để rửa các linh
        kiện  bằng  sắt, gang và  kim  loại  màu.  Khi  rửa thường  dùng cách  ngâm
        rửa hoặc lau rửa. Để tránh cho các linh kiện bằng gang thép sau khi rửa
        bị gỉ, có thể cho thêm dẩu chống tạo gỉ Anti-Rust Oil 2%-3% (661, 201,
        204-1) vào nước rửa cuối cùng.
            (2) Dầu hỏa hoặc dẩu diezel loại nhẹ. Đặc điểm của loại dầu này là:
        sau khi bay hơi thường để lại một ít dẩu, dẻ đốt cháy. Có thể dùng để rửa
        các linh kiện thông thường, cũng có thể dùng cách ngâm rửa.
   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50   51