Page 356 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 356

354    HỪNG  LÊ

           Thông tin hỗ trợ được cung cấp từ máy tính có thể hường dẫn cho
       người  thợ tuân  thủ  đúng  trình  tự thao tác,  ngoài  ra  còn  có thể  đánh
       dấu đinh vít, đai ốc và chiểu xoay của chúng. Khung văn bản còn có thể
       cung  cấp thông tin  bổ  sung,  như loại  cờ lê cẩn  dùng,  mức  độ của  lực
       siết chặt, số hiệu của linh kiện cần thay. Vận dụng hệ thống này thì thợ
       sửa xe của bất kỳ cơ sở sửa chữa xe máy nào cũng đều có thể sửa những
       kiểu xe mới lạ mà không cẩn phải qua đào tạo.

       4. Hệ thống rađa tự động
           Hệ thống rađa theo dõi tự động sử dụng hệ thông định vị toàn cấu
       GPS. Hiện  nay hệ thống quản  lí dịch  vụ  hậu  mãi  mà công ty Bayerische
       Motoren Worke đang thử nghiệm chính là hệ thống tự theo dõi xe máy,
       hệ thống truyền cảm về tình trạng xe kết nối với hệ thống GPS, luôn luôn
       theo dõi  tình  trạng  sự cố và  tình  trạng  kỹ thuật của  xe  mà  người  mua
       đang sử dụng. Hệ thống này tự động truyén sự cố mà hệ thống tự phán
       đoán sự cố xe máy phán đoán được và tình trạng kỹ thuật của xe mà bộ
       truyền cảm lắp trên xe cảm nhận được đến kho dữ liệu của hệ thống quản
       lí dịch vụ hậu măi của công ty thông qua hệ thống GPS. Sau khi tiến hành
       phân tích tổng hợp và sửa sang, hệ thống sẽ kịp thời thông báo đến các
       trung tâm bảo hành gẩn nhất để nhân viên chuẩn bị dịch vụ phục vụ tận
       nhà. Đổng thời, các trung tâm bảo hành còn có thể thông qua hệ thống
       này để nhanh chóng tim hiểu tình hình cụ thể về sựcố, tình trạng kỹ thuật
       hiện  tại  của  xe,  kịp thời  áp dụng  biện  pháp tốt  nhất,  với  tốc độ  nhanh
       nhất để loại bỏ sự cố, đảm bảo hạn chế tối đa tổn thất cho người dùng, từ
       đó chất lượng dịch vụ hậu  mãi của công ty được nâng cao, làm tăng độ
       tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm của công ty.

       5. Hệ thống tự theo dõi sự cố Track
           Năm  2004, công ty sản xuất xe  máy Kinlon đã đưa  ra  hệ thống tự
       theo dõi sự cố xe máỵTrack, đổng thời ứng dụng cho dòng xe kiểu 5 con
       dê (Piverams). Hệ thống này có chức năng tự phán đoán từng phẩn, có
        kỹ thuật độc quyển, bổ sung vào chỗ trống  mà các dòng xe trước đây
       chưa có hệ thống tự phán đoán sự cổ.
   351   352   353   354   355   356   357   358   359   360   361