Page 361 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 361

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO  ị   359

   5. Nghĩ trước làm sau

       Mọi  người  đểu  biết  rằng,  tháo  bừa  linh  kiện  chỉ  có  thể  làm  cho
   sự cố  càng  nghiêm  trọng  hơn,  thậm  chí  còn  nghiêm  trọng  đến  mức
   không thể cứu vãn được, mang  lại  những tổn thất không đáng có.  Do
   vậy, trước tiên  phải tiến  hành  phân tích sự cố ở động cơ, tìm  hiểu xem
   nguyên nhân nào có thể gây ra sựcố, sau đó lại tiến hành kiểm tra sự cố.
   Chỉ có như vậy mới có thể tránh được sự mù quáng trong quá trình kiểm
   tra sự cố: đã  không kiểm tra  ra vị trí liên quan đến sự cố, lại còn  không
   thể loại bỏ nhanh chóng sự cố cẩn kiểm tra.
   6. Phòng bị trước sử dụng sau

       Tính  năng của một số linh  kiện của hệ thống phun xăng điện tử và
   tình trạng kỹ thuật của dây dẫn điện thường được phán đoán thông qua
   các tham sổ điệp áp hoặc điện trở. Nếu  nói không có các số liệu này thì
   việc  kiểm  tra  sự cố tại  hệ thống  sẽ  rất  khó  khăn, thường  chỉ có thể sử
   dụng phương pháp thay thế linh kiện mới, các phương pháp này đôi khi
   có thể làm tăng chi  phí sửa chữa cũng  như tốn  nhiều thời gian và công
   sức.  Ngoài  các số  liệu thu thập được từ sổ tay sửa chữa  bảo hành  hoặc
   sách báo chuyên ngành thì có một phương pháp rất hữu hiệu khác đó là
    sử dụng xe không có sự cố để so sánh các tham số liên qua của hệ thống,
    đồng thời ghi  lại làm tham số so sánh khi kiểm tra các dòng xe tương tự
    sau  này. Nếu bình thường luôn chú ý làm việc này thì sẽ mang lại nhiểu
   tiện ích cho việc kiểm tra sự cố tại hệ thống phun xăng điện tử.

        í.ưuý;sựcố ởđộng cơ phun xăng điện tử không nhất thiết đều xảy
    ra tại  hệ thống phun xăng điện tử. Nếu phát hiện động cơ có sự cố, mà
    đèn cảnh báo sự cố không sáng (không hiển thị mã sự cổ), trong đa  số
    trường hợp, sự cố này có thể không liên quan đến hệ thống phun xăng
    điện tử, lúc này phải tiến hành kiểm tra sựcố theo trình tự phán đoán cơ
    bản như khi động cơ chưa lắp hệ thống phun xăng điện tử. Nếu không
    thì có thể gặp phải sự cố vốn không liên quan đến hệ thống phun xăng
    điện tử,  nhưng  lại  mất  rất  nhiểu thời  gian  để  kiểm tra  bộ truyền  cảm,
    thiết bị điều  khiển chủ động và dây dẫn của  hệ thống  phun xăng điện
    tử, còn sự cố thực sự thì không tìm ra.
   356   357   358   359   360   361   362   363   364