Page 351 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 351

KỸ TH U Ậ T  SỬA  CHỮ A  XE  MÁY  NÂNG  CAO  ị   3 4 9

   khi chạy hết hành trình giữ độ bền quỵ định bị mài mòn, hư hỏng. Phải
   tránh để xe làm việc trong giai đoạn này, nếu không sẽ có thể do xảy ra
   nhiểu sự cố mà ảnh hưởng đến quá trình sử dụng bình thường và tăng
   chi  phí sửa chữa, rút ngắn tuổi thọ sử dụng của xe. Do vậy trước khi xe
   sắp bước vào thời  kỳ sự cố hao mòn thì  phải  kịp thời tiến  hành đại tu,
   khôi  phục tính năng của các linh kiện, kéo dài tuổi thọ hữu hiệu của xe.
   Đối với xe sau khi được đại tu, nguyên nhân chính xảy ra sự cố trong giai
   đoạn này đó là do lắp ráp không chuẩn.

   IV.  Phương pháp mới loại bỏ sự cố ở xe máy hiện đại

       Hiện tượng sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng xe máy hiện đại là
   rất phức tạp. Thông thường một sự cố có thể do nhiều nguyên nhân gây
   ra, mà một nguyên  nhân nào đó lại có thể gây ra nhiều sự cố. Vậy phải
   phân tích, phán đoán một cách khoa học và chính xác vể nguyên nhân
   xảy ra sự cố như thế nào? Đó là không được dập theo phương pháp cũ,
   phương pháp loại bỏ sự cố nhất định phải phù hợp với yêu cầu của thời
   đại,  phải  bắt  kịp với  nhịp bước tiến  lên  của thời  đại.  Phẩn trên đã  nói,
   thời đại ngày nay của chúng ta đang là thời đại bùng nổ tri thức, những
   kiến thức mới, trình độ kỹ thuật mới đã được ứng dụng cho xe máy hiện
   đại. Nếu như những người thợ sửa xe máy hay những người điều khiển
   xe không hiểu gì vể nguyên lí cơ bản và tình hình cấu tạo của xe hiện đại
   được ứng dụng công  nghệ mới  này, không hiểu  rõ bản chất của sự cố
   mà chỉ dựa vào kiến thúc cũ và kinh nghiệm trước đây để đoán bừa thì
   chỉ có thể làm cho sự cố càng nghiêm trọng hơn, thậm chí còn có thể rơi
   vào cảnh không thể cứu vãn, từ đó gây thiệt hại không đáng có.
       Qua đó có thể thấy rằng, đối với sự vật mới phải áp dụng tư tưởng
   mới,  nắm  bắt  quy  tác  mới,  tuyệt  đối  không  thể  dùng  tư  tưởng  cũ,
   nguyên tấc cũ để đánh giá sự vật mới. Trước tiên phải hiểu nguyên tắc
   mới,  đó  là,  nắm  bát  toàn  diện  nguyên  lí cấu  tạo  là  cơ sở quan  trọng
   để  phán đoán  chính xác  sự cố. Ví dụ  như kỹ thqật phun xăng  điện tử,
   khi  mới tiếp xúc, các bạn đều cảm thấy mới lạ, không biết sử dụng thế
   nào, nhưng khi bạn đã hiểu được kết cấu cơ bản và nguyên lý làm việc
   346   347   348   349   350   351   352   353   354   355   356