Page 86 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 86

84       Đ Ứ C  HUY




                     CHƯƠNG 3: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU


       1.  CÔNG DỤNG VÀ CẤU TẠO CỦA HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU
           (1)  Công  dụng. Công  dụng  của  hệ thống  cung  cấp  nhiên  liệu  ià tích  trữ
      và lọc xăng, đổng thời dựa vào yêu cẩu từng tình trạng làm việc của động cơ,
       cung cấp lượng xăng sạch, số lượng chính xác cho động cơ.
           (2) Cấu tạo. Hệ thống cung cấp nhiên liệu được cấu tạo bởi bình xăng, bơm
      xăng điện, bộ lọc xăng, bộ phân phối nhiên liệu, bộ điểu áp nhiên liệu đốt, bộ
       phun xăng và ống tiếp nối dầu... Động cơ phun xăng điện tử thời kỳ đầu còn có
       bộ phun xăng khởi động nguội và bộ giảm chấn mạch xung áp lực xăng, như
       hình 5-7.


                           Cửa không khí vào
                                                 Van điéu tiết khí
                       Ống nạp khí nhánh

                                                        Vanđiéutiétkhí
                   Cửa xăng vào
                                                        Bộ phun xăng



                                                          Động cơ


                            phun nhiẽu điểm

                        Hình 5-7 Cấu tạo hệ thống cung cấp nhiên liệu
                                     trong động cơ



           (3)    Quá trình  làm việc của  hệ thống cung  cấp  nhiên  liệu.  Bơm  xăng  điện
       bơm xăng từ bình xăng ra đồng thời tác động áp lực, sau khi được lọc bởi bộ lọc
      xăng, xăng sẽ được chuyển tới ống phân phối nhiên liệu, dưới tác dụng của bộ
       điểu áp>xăng, áp lực xăng ở trong ống xăng và áp lực trong ống nạp khí nhánh
       cơ bản đảm bảo được sựổn định, bộ bơm xăng điểu khiển bằng ECU mở ra đúng
      thời điểm, phun một lượng xăng nhất định vào các đường ống nạp khí nhánh
       của mỗi xi lanh, lượng xăng thừa sẽ chảy vể bình xăng theo đường ống hổi xăng
       của bộ điểu tiết áp lực nhiên liệu.
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91