Page 91 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 91

KỸ THUÂT SỬA CHỮA Ô TÔ cơ BẢN       89

        Ống  phân  phối  nhiên  liệu  tổng  thông  thường  được chế tạo từ hợp  kim
    nhôm, có hình ống tròn hoặc ống vuông, mặc dù ống phân phối nhiên liệu tổng
    nằm ở phần trên của động cơ, vị trí đó có nhiệt độ tương đối cao, lượng xăng
    trong ống dễ bị  bốc hơi, nhưng do lượng xăng cung cấp của bơm xăng  luôn
    vượt quá lượng tiêu hao nhiên liệu tối đa của động cơ, lượng xăng thừa lại chảy
    theo đường ống hổi xăng trên bộ điểu áp xăng, trở vể bình xăng. Vì vậy, trong
    ống phân phổi nhiên liệu tổng và ống nạp xăng, xăng không ngừng chảy tuẩn
    hoàn kéo theo một lượng nhiệt lớn, có tác dụng làm mát đối với ống phân phối
    nhiên liệu tổng và ống nạp xăng. Ngoài ra, do lượng lớn xăng chảy ngược trở lại
    bình xăng cũng mang theo lượng khí bốc hơi trong ống phân phối nhiên liệu
    tổng, có thể tránh phát sinh hiện tượng tắc khí, nâng cao tính khởi động nhiệt
    của động cơ.
        (2)     Bộ điều ápxăng.Tácdụng chủ yếu của bộ điểu áp xăng là giữđượcgiá trị
    sai lệch bất biến giữa áp lực trong ống phân phổi xăng và ống nạp khí nhánh.
        Cấu tạo của bộ điểu áp xăng như hình 5-13. Toàn bộ phẩn ngoài của ống
    điểu áp xăng được chế tạo từ kim loại, phía trong có tấm màng cao su chia làm
    hai buồng, buồng chân không và buồng nhiên liệu đốt, trên vỏ có cửa nạp xăng,
    cửa hổi xăng, đẩu tiếp ống chân không, ngoài ra còn có lò xo và van hổi xăng.
    Bộ điểu áp xăng nằm ở giữa ống phân phối xăng và ống hồi xăng, thường được
    cố định trên ống phân phối nhiên liệu tổng.


























                            Hình 5-13 Cấu tạo bộ điều ápxàng
                 1 - Buồng lò xo; 2 - ống nạp khí chân không; 3 - Lò xo; 4 - Tám màng;
                5 - Van; 6 - Buông nhiên liệu đốt; 7 - ống tự nạp xăng; 8 - Đến bình xăng
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96