Page 88 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 88
86 Đ Ứ C HUY
Vỏ ngoài của bộ lọc, thường có mũi tên ký hiệu hướng xăng chảy, như hình 5 -
10. Khi lắp đặt phải để mũi tên hướng về một bên của ống phân phối nhiên liệu,
có một sổ loại ô tô có ghi ký hiệu "IN" và "OUT" ở hai đẩu ống của bộ lọc xăng, khi
lắp đặt phải để đẩu ống có ký hiệu "IN" tiếp nối với bơm xăng điện, đẩu ống có
ký hiệu "OUT" tiếp nối với bộ phân phối xăng.
* Quá trình làm việc của bộ lọc xăng. Xăng sau khi được bơm xăng tác động
áp lực sẽ được truyền vào cửa nạp xăng của bộ lọc, từ ngoài vào trong sau khi
được lọc qua bộ lọc sẽ chảy ra cửa xuất xăng, tạp chất có đường kính tương đối
lớn được giữ lại trong bộ lọc, xăng sạch sẽ được chuyển tới bộ phân phối xăng...
1
1 - Vòng bít; 2 - Nắp bộ lọc xăng; 3 - vỏ bộ lọc xăng; 4 - Lõi lọc
pleated; 5 - Van một chiéu; 6 -Lõi lọc ni lông; 7 - Van bypass
hình 5-10 Phương hướng láp đặt bộ lọc xàng
(3) Sửa chữa và bảo dưỡng bộ lọc xăng. Bộ lọc xăng là loại linh kiện sử dụng
một lần, bộ lọc xăng bị tắc sẽ khiến áp lực cung cấp xăng và lượng xăng được
cung cấp thiếu hút, ảnh hưởng tới tính động lực của động cơ. Thông thường xe
cứ chạy được 3.000 - 4.000 km là phải thay bộ lọc xăng và đường ống tiếp nối của
nó. Nếu xăng lẫn nhiều thành phẩn tạp chất sẽ phải rút ngắn thời gian thay mới.