Page 81 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 81

KỸ THUẬT SỨA CHỮA ô Tô  cơ BẢN     79

























                    Hình 5-3 Cấu tạo của hệ thống cung cấp không khí
                       trong hệ thống phun điện tử loại hình chữL
         1 - Đổng hó đo lưu lượng không khí dạng màng nhiệt; 2 - Bộ phận điểu khiển điện tử;
       3 - Bơm xăng điện; 4 - Van điều tiết khí; 5 - Mô tơ không tải (kết hợp vái van điều tiết khO;
              6 - Bộ cảm biến nhiệt độ khí nạp; 7 - Bộ điều áp xăng; 8 - Bộ phun xăng;
      9 - Bộ cảm biến chấn động; 10 - Bộ lọc xăng; 11 - Cuộn dây đánh lửa; 12 - Bộ cảm biến khí ôxi;
              13 - Bộ cảm biến nhiệt độ dung dịch làm mát; 14 - Bộ cảm biến sang số


       • Quá trình làm việc của hệ thống cung cấp không khí trong hệ thống phun
   điện tử loại hình chữ D. Quá trình  làm việc của hệ thống cung cấp không  khí
   trong hệ thống phun điện tử loại hình chữ D được mô tả như hình 5 - 4. Dưới
   tác dụng lực hút trực tiếp của xi lanh trong hành trình nạp khí, không khí được
   đi qua bộ lọc không khí, chảy qua van điểu tiết khí, ống nạp khí chính, ống nạp
   khí nhánh, sau đó pha trộn với xăng được phun ra bởi bộ phun xăng, hình thành
   hỗn hợp khí có thể đốt cháy và được truyền vào trong xi lanh thực hiện quá trình
   đốt cháy. Lượng không khí đi vào động cơ được đo gián tiếp bởi bộ cảm biến áp
   lực khí nạp.


   2.  Bộ LỌC KHỐNG KHÍ
       Tác dụng chủ yếu cùa bộ lọc không khí là loại bỏ bụi bẩn, các hạt li ti và tạp
   chất trong không khí, giảm thiểu mức độ mài mòn của các linh kiện như xi lanh,
   pittông...
   76   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86