Page 77 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 77

KỸ THUẬT SỬA CHỮA Ô TÔ cơ BẢN       75

        Hệ thống cung cấp nhiên liệu trong động cơ xăng được chia làm hai loại: hệ
    thống cung cấp nhiên liệu nhờ bộ chế hòa khí và hệ thống cung cấp nhiên liệu
    phun điện tử.
        • Cấu tạo và quá trình làm việc của hệ thống cung cấp nhiên liệu nhờ bộ chế
    hòa khí. Cấu tạo chủ yếu của hệ thống cung cấp nhiên liệu loại có bộ chế hòa khí
    gồm bộ phận cung cấp xăng, bộ phận cung cấp không khí, bộ phận hình thành
    hỗn hợp khí có thể đốt cháy, bộ phận cung cấp hỗn hợp khí có thể đốt cháy và
    bộ phận xả khí, như hình 5 -1.
        • Cấu tạo hệ thống cung cấp nhiên liệu phun điện tử. Hệ thống cung cấp
    nhiên  liệu  phun  điện tử thông thường  được tạo thành từ ba  hệ lớn, gồm  hệ
    thống cung cấp không khí, hệ thống cung cấp nhiên liệu đốt và hệ thống điều
    khiển điện tử.



























             Hình 5 -1 Cấu tạo của hệ thống cung cấp nhiên liệu nhờ bộ chế hòa khí


    3.  Sự HÌNH THÀNH HỖN HỢP KHÍ có THỂ ĐỐT CHÁY TRONG HỆ THỐNG CUNG CẮP NHIÊN
     LIỆU PHUN ĐIỆN TỬ
        Sự hình thành hỗn hợp khí có thể đốt cháy trong hệ thống cung cấp nhiên
    liệu phun điện tử được thực hiện trong ống nạp khí hoặc trong xi lanh. Bộ phun
    xăng sẽ phun xăng nhận được từ hệ thống cung cấp xăng vào cửa nạp khí phía
    trước của ống  nạp khí (phun vào nhiều điểm), hoặc phun vào phía trong ống
    nạp khí ở phía trước van điều tiết khí (phun một điểm), hoặc phun trực tiếp vào
    xi lanh (phun bên trong xi lanh), cùng với lượng không khí sạch được cung cấp
    bởi hệ thống cung cấp không khí hòa trộn ở bên trong xi lanh (phun vào ống
   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82