Page 100 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 100

98       Đ Ứ C   HUY

















                      Nhiệt độ/°c
           Hình 5 - 24 Đường thể hiện đặc tính   Hình 5 - 25 Đường điện nguyên lý
            điện trở của bộ cảm biến nhiệt độ   làm việc của bộ cám biến nhiệt độ
                 dung dịch làm mát               dung dịch làm mát
       trình tự kiểm tra tương tự như bộ cảm biến nhiệt độ dung dịch làm mát. Bộ cảm
       biến nhiệt độ dung dịch làm mát của cùng một dòng xe có đặc điểm chất liệu
       giống nhau, mối quan hệ tương ứng giữa nhiệt độ và điện trở của chúng cũng
       giống nhau.  .
           Bộ cảm biến nhiệt độ khí nạp được lắp ở trên đổng hồ đo lưu lượng không
       khí hoặc trên ống nạp khí ở phía sau bộ lọc không khí, như hình 5 - 26.













                    (a)                         (b)
                       Hình 5 - 26 Sơ đồ đường điện tiếp nối và vị trí láp đặt
                       của bộ cảm biến nhiệt độ khí nạp trong động cơ AIR
                             (a) Vị trí lắp đặt; (b) Đường điện tiếp nối
       3.  Bộ CẢM BIẾN CHẤN ĐỘNG

           Chấn  động  là  chỉ  hiện  tượng  rung  động  mạnh  xảy  ra  bên  trong  xi  lanh
       do hỗn hợp khí bị đốt không bình thường khiến áp lực xi lanh tăng cao tạo ra.
       Nguyên nhân gây ra hiện tượng chấn động gồm: thời gian đánh lửa quá sớm,
       nhiệt độ của động cơ nhiệt độ buồng đốt quá cao, lượng muội than tích tụ trong
       buồng đốt quá nhiều và chất lượng xăng kém...Trong hệ thống điều khiển điện
       tử, sử dụng điều khiển vòng kín trong thời điểm đánh lửa có tác dụng hiệu quả
       trong việc giảm phát sinh chấn động trong động cơ.
   95   96   97   98   99   100   101   102   103   104   105