Page 100 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 100
98 Đ Ứ C HUY
Nhiệt độ/°c
Hình 5 - 24 Đường thể hiện đặc tính Hình 5 - 25 Đường điện nguyên lý
điện trở của bộ cảm biến nhiệt độ làm việc của bộ cám biến nhiệt độ
dung dịch làm mát dung dịch làm mát
trình tự kiểm tra tương tự như bộ cảm biến nhiệt độ dung dịch làm mát. Bộ cảm
biến nhiệt độ dung dịch làm mát của cùng một dòng xe có đặc điểm chất liệu
giống nhau, mối quan hệ tương ứng giữa nhiệt độ và điện trở của chúng cũng
giống nhau. .
Bộ cảm biến nhiệt độ khí nạp được lắp ở trên đổng hồ đo lưu lượng không
khí hoặc trên ống nạp khí ở phía sau bộ lọc không khí, như hình 5 - 26.
(a) (b)
Hình 5 - 26 Sơ đồ đường điện tiếp nối và vị trí láp đặt
của bộ cảm biến nhiệt độ khí nạp trong động cơ AIR
(a) Vị trí lắp đặt; (b) Đường điện tiếp nối
3. Bộ CẢM BIẾN CHẤN ĐỘNG
Chấn động là chỉ hiện tượng rung động mạnh xảy ra bên trong xi lanh
do hỗn hợp khí bị đốt không bình thường khiến áp lực xi lanh tăng cao tạo ra.
Nguyên nhân gây ra hiện tượng chấn động gồm: thời gian đánh lửa quá sớm,
nhiệt độ của động cơ nhiệt độ buồng đốt quá cao, lượng muội than tích tụ trong
buồng đốt quá nhiều và chất lượng xăng kém...Trong hệ thống điều khiển điện
tử, sử dụng điều khiển vòng kín trong thời điểm đánh lửa có tác dụng hiệu quả
trong việc giảm phát sinh chấn động trong động cơ.