Page 50 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 50

?       Câu hỏi 32:




            Tôi mua một chiếc tủ lạnh tại một cửa hàng điện máy có uy
            tín, phiếu bảo hành ghi rõ thời hạn bảo hành là 18 tháng. Tuy
            nhiên mới dùng được 1 tháng thì tủ lạnh có hiện tượng hỏng
            hệ thống làm lạnh. Tôi yêu cầu cửa hàng/ trung tâm bảo hành
            đến kiểm tra. Sau khi kiểm tra, nhân viên kỹ thuật đã yêu cầu
            tôi tự vận chuyển tủ lạnh đến trung tâm bảo hành để được sửa
            chữa. Thời gian sửa chữa là khoảng 20 ngày. Tôi phải làm gì
            trong trường hợp này?


          è   Trả lời:
          Theo Khoản 3 và Khoản 6 Điều 21 Luật BVQLNTD, trường hợp hàng hóa,
          linh kiện, phụ kiện được bảo hành, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng
          hóa có trách nhiệm:
          - Cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa, linh kiện, phụ kiện tương tự
          để sử dụng tạm thời hoặc có hình thức giải quyết khác được người tiêu
          dùng chấp nhận trong thời gian thực hiện bảo hành;
          - Chịu chi phí sửa chữa, vận chuyển hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đến nơi
          bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi cư trú của người tiêu dùng.
          Như vậy, bạn có quyền yêu cầu cửa hàng/ hãng điện máy phải chịu chi
          phí vận chuyển tủ lạnh của bạn đến nơi bảo hành và khi bảo hành xong
          hãng điện máy phải có trách nhiệm vận chuyển tủ lạnh của bạn đến nơi
          bạn ở. Đồng thời, trong thời gian thực hiện bảo hành (20 ngày), bạn có
          quyền yêu cầu hãng điện máy cung cấp một chiếc tủ lạnh tương tự để
          bạn sử dụng tạm thời  hoặc bạn cũng có thể thỏa thuận với hãng điện
          máy một giải pháp nào đó mà các bên thống nhất là hợp lý trong thời
          gian chờ thực hiện bảo hành.









                                                                        47
   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55