Page 50 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 50
? Câu hỏi 32:
Tôi mua một chiếc tủ lạnh tại một cửa hàng điện máy có uy
tín, phiếu bảo hành ghi rõ thời hạn bảo hành là 18 tháng. Tuy
nhiên mới dùng được 1 tháng thì tủ lạnh có hiện tượng hỏng
hệ thống làm lạnh. Tôi yêu cầu cửa hàng/ trung tâm bảo hành
đến kiểm tra. Sau khi kiểm tra, nhân viên kỹ thuật đã yêu cầu
tôi tự vận chuyển tủ lạnh đến trung tâm bảo hành để được sửa
chữa. Thời gian sửa chữa là khoảng 20 ngày. Tôi phải làm gì
trong trường hợp này?
è Trả lời:
Theo Khoản 3 và Khoản 6 Điều 21 Luật BVQLNTD, trường hợp hàng hóa,
linh kiện, phụ kiện được bảo hành, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng
hóa có trách nhiệm:
- Cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa, linh kiện, phụ kiện tương tự
để sử dụng tạm thời hoặc có hình thức giải quyết khác được người tiêu
dùng chấp nhận trong thời gian thực hiện bảo hành;
- Chịu chi phí sửa chữa, vận chuyển hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đến nơi
bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi cư trú của người tiêu dùng.
Như vậy, bạn có quyền yêu cầu cửa hàng/ hãng điện máy phải chịu chi
phí vận chuyển tủ lạnh của bạn đến nơi bảo hành và khi bảo hành xong
hãng điện máy phải có trách nhiệm vận chuyển tủ lạnh của bạn đến nơi
bạn ở. Đồng thời, trong thời gian thực hiện bảo hành (20 ngày), bạn có
quyền yêu cầu hãng điện máy cung cấp một chiếc tủ lạnh tương tự để
bạn sử dụng tạm thời hoặc bạn cũng có thể thỏa thuận với hãng điện
máy một giải pháp nào đó mà các bên thống nhất là hợp lý trong thời
gian chờ thực hiện bảo hành.
47