Page 52 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 52

+ Tuân thủ các quy định của pháp luật về báo chí, pháp luật về quảng cáo.

          - Trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp
          thông tin cho người tiêu dùng thông qua phương tiện truyền thông thì
          chủ phương tiện truyền thông, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông có
          trách nhiệm:
          + Thực hiện quy định tại khoản 1 Điều này;

          + Xây dựng, phát triển giải pháp kỹ thuật ngăn chặn việc phương
          tiện, dịch vụ do mình quản lý bị sử dụng vào mục đích quấy rối người
          tiêu dùng;

          + Từ chối cho tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ sử dụng
          phương tiện, dịch vụ do mình quản lý nếu việc sử dụng có khả năng dẫn
          đến quấy rối người tiêu dùng;

          + Ngừng cho tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ sử dụng
          phương tiện, dịch vụ do mình quản lý để thực hiện hành vi quấy rối
          người tiêu dùng theo yêu cầu của người tiêu dùng hoặc yêu cầu của cơ
          quan nhà nước có thẩm quyền.
    ?       Câu hỏi 34:




            Thế nào là hàng hóa có khuyết tật?


          è   Trả lời:

          Khoản 3 Điều 3 Luật BVQLNTD quy định về hàng hóa có khuyết tật như sau:
          Hàng hóa có khuyết tật là hàng hóa không bảo đảm an toàn cho người
          tiêu dùng, có khả năng gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe, tài sản
          của người tiêu dùng, kể cả trường hợp hàng hóa đó được sản xuất theo
          đúng tiêu chuẩn hoặc quy chuẩn kỹ thuật hiện hành nhưng chưa phát
          hiện được khuyết tật tại thời điểm hàng hóa được cung cấp cho người
          tiêu dùng, bao gồm:

          - Hàng hóa sản xuất hàng loạt có khuyết tật phát sinh từ thiết kế kỹ thuật;



                                                                        49
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57