Page 47 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 47

truy nhập, tải, lưu giữ và in hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao
          dịch theo quy định của pháp luật hoặc theo yêu cầu của người tiêu dùng.
          Như vậy, bạn có quyền yêu cầu bên bán cung cấp hóa đơn, chứng từ xác
          nhận việc giao dịch mua sản phẩm trực tuyến. Cụ thể là việc mua giày
          của bạn được thực hiện qua phương tiện điện tử (website bán hàng trực
          tuyến) nên bạn có thể yêu cầu bên bán giày gửi hóa đơn, chứng từ giao
          dịch cho bạn qua thư điện tử (e-mail) hoặc yêu cầu bên bán công bố hóa
          đơn, chứng từ giao dịch trên website bán hàng của mình để bạn có thể
          truy nhập,  kiểm tra, tải, sao lưu, giữ và in những chứng từ đó.
    ?       Câu hỏi 30:




            Luật BVQLNTD quy định như thế nào về trách nhiệm bảo hành
            hàng hóa của tổ chức, cá nhân kinh doanh?


          è   Trả lời:

          Điều 21 Luật BVQLNTD quy định về trách nhiệm bảo hành hàng hóa,
          linh kiện, phụ kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh như sau:

          Hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành theo thỏa thuận của các
          bên hoặc bắt buộc bảo hành theo quy định của pháp luật (ví dụ: Bảo
          hành nhà ở theo quy định tại Luật Nhà ở). Trường hợp hàng hóa, linh
          kiện, phụ kiện được bảo hành, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có
          trách nhiệm:
          - Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện do
          mình cung cấp;

          - Cung cấp cho người tiêu dùng giấy tiếp nhận bảo hành, trong đó ghi
          rõ thời gian thực hiện bảo hành. Thời gian thực hiện bảo hành không
          tính vào thời hạn bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện. Trường hợp
          tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa thay thế linh kiện, phụ kiện hoặc
          đổi hàng hóa mới thì thời hạn bảo hành linh kiện, phụ kiện hoặc hàng
          hóa đó được tính từ thời điểm thay thế linh kiện, phụ kiện hoặc đổi hàng
          hóa mới;


     44   Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
   42   43   44   45   46   47   48   49   50   51   52