Page 48 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 48
- Cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa, linh kiện, phụ kiện tương tự
để sử dụng tạm thời hoặc có hình thức giải quyết khác được người tiêu
dùng chấp nhận trong thời gian thực hiện bảo hành;
- Đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa,
linh kiện, phụ kiện và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp
hết thời gian thực hiện bảo hành mà không sửa chữa được hoặc không
khắc phục được lỗi.
- Đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa
và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp đã thực hiện bảo
hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện từ ba lần trở lên trong thời hạn bảo
hành mà vẫn không khắc phục được lỗi;
- Chịu chi phí sửa chữa, vận chuyển hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đến nơi
bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi cư trú của người tiêu dùng;
- Chịu trách nhiệm về việc bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện cho
người tiêu dùng cả trong trường hợp ủy quyền cho tổ chức, cá nhân
khác thực hiện việc bảo hành.
? Câu hỏi 31:
Tôi mua một chiếc tivi LCD tại cửa hàng điện máy C với thời hạn
bảo hành là 12 tháng. Sau 4 tháng sử dụng, tivi có hiện tượng
không lên hình, tôi đã mang tivi đến trung tâm bảo hành để sửa
chữa. Trong 6 tháng sau đó tôi đã phải tiếp tục mang tivi đến
trung tâm bảo hành thêm 3 lần nữa để yêu cầu sửa chữa cho
cùng một lỗi như trên. Tuy nhiên, vào lần thứ 4 thì trung tâm
bảo hành từ chối bảo hành với lý do không thể khắc phục được
nữa và yêu cầu tôi mang tivi về. Như vậy tôi phải làm gì?
è Trả lời:
Theo khoản 5 Điều 21 Luật BVQLNTD, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được
bảo hành theo thỏa thuận của các bên hoặc bắt buộc bảo hành theo
quy định của pháp luật.
45