Page 49 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 49
Trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành, tổ chức, cá
nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm: Đổi hàng hóa, linh kiện, phụ
kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu
dùng trong trường hợp đã thực hiện bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ
kiện từ 03 (ba) lần trở lên trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc
phục được lỗi.
Trong trường hợp của bạn, chiếc tivi được cấp phiếu bảo hành với thời
hạn 1 năm. Tuy nhiên, trong thời hạn bảo hành này chiếc tivi liên tục bị
lỗi màn hình, phía cửa hàng đã thực hiện bảo hành tới lần thứ 4 nhưng
vẫn không khắc phục được lỗi (phía trung tâm bảo hành đã xác nhận
không thể khắc phục được lỗi màn hình mặc dù đã tìm đủ mọi cách).
Như vậy, theo quy định pháp lý nói trên, bạn có quyền yêu cầu cửa hàng
bán tivi đổi một chiếc tivi mới tương tự để bạn sử dụng. Bạn cũng có thể
yêu cầu cửa hàng thu hồi chiếc tivi bị lỗi và trả lại tiền mua tivi cho bạn.
Để giải quyết việc này, bạn cần cung cấp đầy đủ các bằng chứng giao
dịch mua hàng và bảo hành liên quan đến chiếc tivi như hóa đơn hoặc
chứng từ mua hàng, phiếu bảo hành, giấy tiếp nhận/xác nhận thực hiện
việc bảo hành, các văn bản khác thể hiện quá trình bạn đưa ti vi đi bảo
hành,...thể hiện đã quá 3 lần thực hiện bảo hành trong thời hạn bảo
hành (1 năm/ 12 tháng) nhưng phía cửa hàng/trung tâm bảo hành được
ủy quyền đã không thể khắc phục được lỗi màn hình tivi.
46 Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng