Page 49 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 49

Trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành, tổ chức, cá
          nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm: Đổi hàng hóa, linh kiện, phụ
          kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu
          dùng trong trường hợp đã thực hiện bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ
          kiện từ 03 (ba) lần trở lên trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc
          phục được lỗi.
          Trong trường hợp của bạn, chiếc tivi được cấp phiếu bảo hành với thời
          hạn 1 năm. Tuy nhiên, trong thời hạn bảo hành này chiếc tivi liên tục bị
          lỗi màn hình, phía cửa hàng đã thực hiện bảo hành tới lần thứ 4 nhưng
          vẫn không khắc phục được lỗi (phía trung tâm bảo hành đã xác nhận
          không thể khắc phục được lỗi màn hình mặc dù đã tìm đủ mọi cách).
          Như vậy, theo quy định pháp lý nói trên, bạn có quyền yêu cầu cửa hàng
          bán tivi đổi một chiếc tivi mới tương tự để bạn sử dụng. Bạn cũng có thể
          yêu cầu cửa hàng thu hồi chiếc tivi bị lỗi và trả lại tiền mua tivi cho bạn.

          Để giải quyết việc này, bạn cần cung cấp đầy đủ các bằng chứng giao
          dịch mua hàng và bảo hành liên quan đến chiếc tivi như hóa đơn hoặc
          chứng từ mua hàng, phiếu bảo hành, giấy tiếp nhận/xác nhận thực hiện
          việc bảo hành, các văn bản khác thể hiện quá trình bạn đưa ti vi đi bảo
          hành,...thể hiện đã quá 3 lần thực hiện bảo hành trong thời hạn bảo
          hành (1 năm/ 12 tháng) nhưng phía cửa hàng/trung tâm bảo hành được
          ủy quyền đã không thể khắc phục được lỗi màn hình tivi.
























     46   Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54