Page 137 - Giới Thiếu Thị Trường Thổ Nhĩ Kỳ
P. 137

đường ở Thổ Nhĩ Kỳ được sử dụng nhiều hơn các nước khác
            trên thế giới.

                    Tuy nhiên, bất chấp sự nổi tiếng của mình, các sản phẩm
            bánh kẹo truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ phải đối diện với những
            thách thức mạnh mẽ từ những sản phẩm bánh kẹo khác, đặc biệt
            là bánh kẹo sô-cô-la. Bánh kẹo sô-cô-la là một trong những sản
            phẩm năng động nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ nhờ những yếu tố như dân
            số tăng nhanh, sở thích của giới trẻ đa dạng, nhu cầu về sản xuất
            đồ chơi cho trẻ em bằng sô-cô-la cũng tăng nhanh chóng, các
            kênh phân phối phát triển, sự đầu tư phát triển các sản phẩm mới
            tăng  mạnh,  tích  cực  quảng  cáo.  Nhiều  nhà  sản  xuất  đã  thành
            công trong việc đa dạng hóa sản phẩm.
                    Dòng sản phẩm kẹo gôm cũng giữ vai trò khá quan trọng
            trong nhóm hàng bánh kẹo của Thổ Nhĩ Kỳ. Thị trường kẹo gôm
            Thổ Nhĩ Kỳ rất cạnh tranh nhờ sự hiện diện của các nhà sản xuất
            hùng mạnh địa phương và các công ty nước ngoài hoạt động lâu
            năm trên thị trường Thổ Nhĩ Kỳ. Việc sản xuất các sản phẩm
            kẹo gôm đã tăng đều đặn kể từ năm 2000.
                    Một dòng sản phẩm khác là bánh bích quy, ra đời vào
            năm 1924 và cũng được yêu thích tại Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện nay, với
            công nghệ hiện đại, việc đa dạng hóa sản phẩm này được thực
            hiện rất tốt.
                    1.2. Sản xuất và tiêu thụ

                    Thổ  Nhĩ  Kỳ  có  lợi  thế  về  việc  tự  cung  cấp  một  trong
            những thành phần chính của sản phẩm bánh kẹo, đó là đường.
            Quốc gia này có nền nông nghiệp khá phát triển, trong đó việc
            trồng củ cải đường phát triển mạnh và là một trong hai nguyên
            liệu chính để sản xuất đường tại Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà máy củ cải
            đường đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ được thành lập vào năm 1926
            với  tên gọi  là Usak. Cùng năm  này, nhà máy sản xuất  đường


                                                                       129
   132   133   134   135   136   137   138   139   140   141   142