Page 138 - Giới Thiếu Thị Trường Thổ Nhĩ Kỳ
P. 138

Apullu được thành lập. Đến năm 1986, nhà máy đường đầu tiên
          dựa trên tinh bột được thành lập tại tỉnh Adana, Thổ Nhĩ Kỳ.

                 Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ còn có một lợi thế khác về phụ
          liệu làm tăng chất lượng, mùi vị cũng như sự hấp dẫn của bánh
          kẹo. Đó là việc tự cung cấp các loại quả khô như nho khô, mơ
          khô, vả khô và nhiều loại hạt ăn được như hạt phỉ (Hazel-nut),
          hạt hồ trăn (pistachio). Trong đó, đặc biệt hạt phỉ là thành phần
          được sử dụng rất nhiều trong sản phẩm bánh kẹo của Thổ Nhĩ
          Kỳ. Ví dụ, bột hạt phỉ, hạt phỉ được rang lên và lát lỏng ra sử
          dụng nhiều vào sản xuất kẹo, bánh ngọt, bánh bích quy, còn
          bột  nhão  hạt  phỉ  được  sử  dụng  nhiều  vào  sản  xuất  các  sản
          phẩm sô-cô-la.
                 Thổ  Nhĩ  Kỳ  không  chỉ  có  thuận  lợi  đối  với  các  thành
          phần phụ liệu trong sản xuất bánh kẹo mà còn tạo ra những cơ
          hội tốt cho các nhà sản xuất và xuất khẩu bánh kẹo. Với việc
          dân số trẻ đang tăng lên, sự gần gũi đối với các thị trường nhập
          khẩu, tiềm năng to lớn trong việc phát triển du lịch, dẫn đến nhu
          cầu thị trường tăng. Xu hướng sản xuất các sản phẩm bánh kẹo
          của Thổ Nhĩ Kỳ có quan hệ mật thiết với nhu cầu trong và ngoài
          nước về chủng loại, mẫu mã, chất lượng, thị hiếu... Khả năng
          sản xuất bánh kẹo của Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá rất cao, đáp
          ứng được nhu cầu nội địa và nhiều công ty tầm trung và lớn đã
          và đang xuất khẩu thành công sản phẩm của họ.
                 Số lượng các công ty hoạt động trong lĩnh vực bánh kẹo,
          ca cao, sô-cô-la của Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay khoảng 1.400 công ty,
          chiếm 7,55% trong tổng số các công ty hoạt động trong ngành
          công  nghiệp  thực  phẩm  và  đồ  uống.  Lực  lượng  lao  động  gần
          79.000 người.
                 Sản  lượng  bánh  kẹo  của  Thổ  Nhĩ  Kỳ  tăng  bình  quân
          hàng năm khoảng 5,5%. Nếu như năm 2001 sản lượng sản này



          130
   133   134   135   136   137   138   139   140   141   142   143