Page 139 - Giới Thiếu Thị Trường Thổ Nhĩ Kỳ
P. 139
đạt 897 ngàn tấn thì năm 2005 là 1,141 triệu tấn. Đến năm 2012,
sản lượng bánh kẹo của Thổ Nhĩ Kỳ đạt trên 1,6 triệu tấn. Trong
đó, bích quy chiếm tỷ trọng nhiều nhất, khoảng trên 50%, tiếp
đến là bánh kẹo sô-cô-la, kẹo, kẹo chewing gum, Turkish
Delight, Halva.
Mạng lưới tiêu thụ được dàn trải khắp 81 tỉnh và thành
phố của Thổ Nhĩ Kỳ với các nhãn hiệu nổi tiếng như Turkish
Delight, Halva, Evliya, Kent, Ulker... bất kỳ nơi nào cũng có thể
tìm thấy các sản phẩm bánh kẹo của Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là
trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm và đồ uống tại các khu
vực dân cư sinh sống.
Có thể nói, sản xuất bánh kẹo của Thổ Nhĩ Kỳ hướng tới
sự gần gũi với nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước, đáp
ứng được số lượng, chất lượng, giá cả cũng như sở thích. Tại
Thổ Nhĩ Kỳ, nếu phân theo độ tuổi thì lứa tuổi từ 14 trở xuống
chiếm tỷ trọng tiêu thụ bánh kẹo lớn nhất với 35,7%, và sô-cô-la
là 39%. Dân thành thị chiếm 72,1% trong tổng tiêu thụ bánh kẹo
của Thổ nhĩ Kỳ.
Việc xã hội ngày càng văn minh, hiện đại, phong cách
sống ngày càng thay đổi hướng tới hưởng thụ cuộc sống tốt đẹp
hơn khiến cho ý thức của người tiêu dùng tại Thổ Nhĩ Kỳ về
chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe ngày
càng được nâng cao.
Bánh kẹo của Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành một trong những
lĩnh vực quan trọng nhất của ngành công nghiệp thực phẩm Thổ
Nhĩ Kỳ. Sản xuất bánh kẹo của nước này đang sử dụng công
nghệ hiện đại kết hợp với các phương thức truyền thống tạo nên
những sản phẩm chất lượng, đa dạng hóa. Theo đánh giá của các
chuyên gia, công nghệ sản xuất bánh kẹo hiện nay của Thổ Nhĩ
131