Page 95 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 95

KỸ NÁNG S ứ  DỤNG ĐIỆN THOẠI TRONG BÁN HÀNG


               SỐ cuộc hẹn) và dùng conversion rate (tỉ lệ thành công

               đề cập ỏ phàn Phéu bán hàng trong Chương 1) đé so
               sánh  và  đánh  giá  kỹ  năng  cá  nhân  cũng  nhu  tiềm
               năng của các database.
             ■  Chất lượng database khách hàng có tính quyết định,
               nếu để ỹ bạn sê thấy tỉ lệ thành công sẽ cao hơn dối

               vđi  các  khách  hàng hiện  huu  và khách  hàng  cũ  của
               chi  nhánh.  Còn  nhũng danh  sách  khách hàng thuộc
               dạng công khai như trên www.vatgia.com hay ỏ trang
               quảng cáo mua bán bất động sản trên Tuổi Trẻ... thì
               tỉ lệ thấp hơn -  vì số đông chuyên viên khách hàng các
               ngân hàng khác ngày nào cung “cày xới” nhũng thông

               tin này chư không chỉ riêng gì bạn.

        Thêm m ột lưu ỹ quan trọng

             Thông thưòng kịch bản này nếu sủ dụng ở  các địa bàn
        thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh thì phu hợp hơn. ở
         các địa phương khác, hay đặc biệt vđi khách hàng ở khu vực
        nông thôn, thì cách đặt vấn đề:  “Em biết anh răt bận, nhưng
        cuộc gọi  nay chi mát 2 phút” có khi không cần thiết. Ví dụ,
        trường hợp ở địa bàn miền Tây, nhiều làn bạn sẽ gặp khách
         hàng rất vui vẻ và vô cùng cỏi mỏ: “Ngăn hàng hà, 'ơi đuợc dó,

        đến dãy luôn di...  Qua có bận gì dàu, dang ngôi không dầy
        ma,  còn  bạn bè dứa nào nữa rú cùng chạy lại  liên nghen!”.
        Mất  gần  30  phut  phóng xe  lại,  thấy  ông khách  hàng đang
        ngồi trên bè cá, uống rượu một mình, mặt mày đỏ gay gát. Có


                                     99
   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100