Page 92 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 92

ĐỪNG CÓ GẮNG BÁN, HĂY GIƯP KHÁCH HÀNG MUA


                  thư 4 hoặc thư 5 tùản nay...  lúc 2 giò chiều nếu anh

                  không bận  găp...  em  sẽ  tranh  thú  ghé qua  chỗ  anh
                  khoảng 15 phút”. Thông diệp cho khách hèing là bạin
                  cũng rát bận rộn, bạn có nhiều khách hàng phểii chăm
                  sóc và phục vụ, việc bạn sáp xếp thời gian cho khách
                  hèmg cũng là một sự “cố gáng” dấy! Một lần nũa bạm
                  cũng rất khéo léo thùa nhận là khách hàng rát bận,
                  nhung  cũng  có  lũc  “không  hận  gáp”  chư?  Thông

                  thuờng vđi  nhiều nguời dù là bận rộn đến mấy,  nếu
                  một buổi gặp 30 phut hay 1 giờ thì khó sáp xếp chứ 15
                  phũt thì có thể “tranh thủ” đuợc. Nghệ thuật và tinh
                  tế ở chổ, thay vì bạn dặt lịch cho khách hàng thì bạn
                  đua  ra  phuong  án  để  khách  hàng quyết  định  “Thư
                  máy thi tiện nhát cho anh?...”.

                       Lẽ  thường  là  nếu  khách  hàng  chủ  dộng  chọn
                  thời gian họ sẽ giữ cam kết tốt hon (kết quả một khảo
                  sát tĩnh huống tôi thực hiện vói một nhóm các chuyên
                  viên  khách  hàng  khi  telemarketing  chi  ra,  những
                  trường hợp này khách hàng ít hủy lịch hẹn hơn hẳn.)

                4.  BYE-BYE: Một khi dã hẹn đuợc rồi thì nhanh chóng

                   chốt liền,  kết thưc bàng cảm  on và tạm biệt,  không
                   nên dềd dòng thêm nũa. Xác nhận lại một lần cho rõ:
                   “Hẹn gặp lại anh___ thư 5 này khoảng 4 giờ tại văn
                  phòng anh nhé”.

                Nếu bạn làm đứng theo kịch bản này thì cuộc gọi chỉ càn


                                        96
   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97