Page 52 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 52

KỶ NÁNG TÌM KIÉM KHÁCH HÀNG


        Khách hàng giổi thiệu khách hàng (reĩerral)

             Một trong những phương thức rất hiệu quả để chuyên
        viên khách hàng phát triển nhanh mạng lưới khách hàng là
        thông qua reíerral -  tUc là khách hèưig hiện huu giới thiệu
        khách hàng mới. Trong thục tế referral là một trong nhũng
        cách thức phát triền hệ khách hàng hiệu quả nhất và ít tốn
        kém  nhất.  Quan  trọng  hơn  nUa  là  tỉ  lệ  chuyển  đổi  thành
        khách hàng trung thành là rất cao.

             Bạn thử tưởng tuợng nhé: chị X là một khách hèmg vay
        mua nhà. Trong thời gian vay, khách hàng đâ dược bạn nhiệt
        tình phục vụ - tu bước lập hồ sơ cho đến công chUng, giải ngân
        với một tinh thần trách nhiệm cao và thái độ hết sUc tận tình.

        Giai đoạn sau vay,  khách hàng vản thường xuyên được bạn
        gọi điện, thảm hỏi và hổ trỢ xủ ly mọi phát sinh.  Sự chuyên
        nghiệp của bạn đà hoàn toàn thuyết phục khách hàng.
             Hài lòng với dịch vụ nhận được, chị X đà giới thiệu người

        thân và dồng nghiệp của mình đến bạn để được đáp ứng các
        nhu cầu tài chứih cá nhân. Hình dung nếu có hai người trong
        số dó trỏ thành khách hàng trung thành của bạn, tiếp tục quy
        trinh sau một thời gian, tu chỉ một khách hàng là chị X ban
        đầu bạn sẽ có thêm bao nhiêu khách hàng trung thành? 4, 8,
         16,  32...  một danh sách kéo dài không bao giờ ngùng, đúng
        không?

             Điều tuyệt vời nhất là trong khi bạn dang bận họp ỏ chi
        nhánh  hay  đi  nghỉ  phép  -  nhũng khách  hềưig này vản  chủ



                                     55
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57