Page 25 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 25

XẢY DỰNG KÉ HOẠCH BÁN HÀNG


             Đến bước này tức là thông qua các công đoạn từ KPI đến
         Sales plan và Action pỉan, bạn đâ có câu trả lòi rõ ràng cho
         nhũng câu hỏi quan trọng đó là mỏi tháng bạn phải ‘bán cái gì ?
         bán bao nhiêu'? bán cho ai? và bán nhu thế nao?’

             Thông thuờng KPI của chuyên viên khách hàng đuợc dánh
         giá theo tháng nên Action plan cũng duợc xây dụng hàng tháng
         - nhung có thể duợc cập nhật, điều chỉnh hàng tuần cho phù họp
         vdi tiến độ, kết quả bán và các ly do thục tế  kinh doanh khác.

             Trong quá trình làm việc ỏ  mảng bán lẻ tại nhiều ngân
         hàng khác nhau, tôi thấy ràng nhũng chuyên viên khách hàng
         có kinh nghiệm dều biết cách xây dụng nhũng kế hoạch này một
         cách bài bản - thời gian đầu thì vối sự hỗ trọ và định hudng của
         giám đốc chi nhánh, nhung sau vài tháng họ có thể tụ chù động
         xây dụng kế hoạch bán cho mình. Nhung khác biệt của nhung

         chuyên viên  khách hàng thành công là mỗi ngày họ  còn xây
         dụng thêm một kế hoạch quan trọng nữa -  đó là kế hoạch bán
         hềmg hàng ngày (Daily plan).

         Từ A ctỉon plan đến Daily plan

             Mặc dù biết ràng rất cần thiết hudng tdi mục tiêu quản
         ly thòi gian hiệu quả -  nhung không phải chuyên viên khách
         hàng nào  cũng chủ  động xây  dụng Daily plan  và tuân  thủ
         thục hiện một cách nghiêm túc -  cho nên nhu đâ nói ỏ phàn

         trên,  có không ít chuyên viên khách hàng mỗi  sáng cudi xe
         đến ngân hàng mà chua hình dung hôm nay sẽ làm nhung gì?
         đi gặp nhung ai?...  Chính do không có kế hoạch làm việc cụ

                                     27
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30