Page 22 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 22

ĐỪNG CÓ GẮNG BÁN, HẢY GIÚP KHÁCH HÀNG MUA


        Nova, giong buồm ttí Cardiff, xú Wales) chỉ ra sụ khác biệt rất
        lổn dản đến hai kết thiíc trái ngược của cùng một tham vọng

        chinh phục.  Trong khi Amundsen lập  một kế hoạch cực kỹ
        hoàn hảo cho chuyến đi, chuẩn bị mọi phuong án và chu đáo
        cho tùng chi tiết nhỏ... tất cả giúp cho cuộc thám hiểm giống
        như một chuyến trượt tuyết ngoài tròi tại một nơi nào đó ỏ
        Na Uy, thì ngược lại Scott đâ không chu y đến kinh nghiệm tu
        những chuyến thám hiểm truổc dó. ông ta không mang theo

        dủ chó kéo xe và thục tế chưa học diều khiển chúng một cách
        bài bểui, tuyển dụng thủy thủ đoàn là nhưng người không biết
        trượt tuyết,  không mang dù thục phẩm cho cả nhóm, thiếu
        phương án đối phó với thời tiết khác nghiệt tại cực Nam băng
        giá kéo dài.

            Cho  đến  ngày  nay,  Amundsen  vản  còn  là  một  huyền
        thoại -  được xem là một trong 10 nhà thám hiểm vl đại nhất
       nhân loạũ, còn thuyền trưởng Scott -  chỉ được đề cập như một
        so sánh lịch sử - người dâ thất bại vì  ‘chống lại thiên nhiên
       thay vì cố gắng hiếu nó’.


        Từ Sales plan đến A ctỉon plan

            Action plan là chi tiết các bước tiếp thị, Um kiếm khách
        hàng mục tiêu và số làn giới thiệu sản phểhn... với nhũng con
        số định lượng cụ thể dể đểưn bảo đạt dược sales plan.
            Lấy thí dụ trên, để hoàn thành kế hoạch tháng thì trung
        bình mỗi tuần bạn phải giải ngân một hồ sơ (1 LD) -  giả sử

        vơi  tỉ lệ  chốt  deal  thỀưih  công của chuyên viên  khách  hàng

                                    24
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27