Page 17 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 17

XẢY DỰNG KÉ HOẠCH BÁN HÀNG

              Ví dụ, bộ chỉ tiêu KPI tháng dành cho chuyên viên khách

         hàng tại một ngân hàng nhu sau:


                  :   Chỉ tiêu             . . .    Chi tiết   ,
             Tín dụng                   3 tỷ (giải ngân mới)
           2.  Huy động                 1  tỷ (tiển gửi mới)
           3.  Thẻ tín dụng             4 cái (trạng thái active)
           4.  Tài khoản                20 (mở mới trong tháng)


              Với  một  chuyên viên  khách  hàng thì bộ  chỉ tiêu  KPI
         này khá cụ thể.  Tuy nhiên, nhũng con số này tốt cho việc

         do  luờng  kết  quả  bán  mỗi  tháng  chư  chua  có  tính  định
         huđng cụ thể bán  cái gì và bán với  số lượng bao  nhiêu?...
         Cho nên mặc  dù các bạn  đã cam  kết,  đâ ky nhận  KPI  rồi
         nhung vản còn lứng tUng trong việc thực hiện. Đó chính là
         ly do giải thích tại sao xây dụng một kế hoạch bán hàng chi
         tiết (sales plan) là rất cần thiết và cực ky quan trọng tiếp
         theo sau.

              KPI  thuờng đuợc  giao  tư  dầu  năm  nhung cung có  thể
         duợc điêu chỉnh giữa năm cho phù hợp tình hlnh thị truờng
         và kết quả kinh doanh.


         Từ KPI đến Sales plan (Kế hoạch Bán hàng)

              Đây mới là mấu chốt của quy trình lập kế hoạch bán hàng.
         Một sales plan cụ thể sẽ giứp chuyên viên khách hàng chủ động
         thực hiện và hoàn thành KPI của mình.



                                      19
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22