Page 16 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 16

ĐỪNG CÓ GẮNG BÁN, HÃY GIỨP KHÁCH HÀNG MUA


            Vâng! Nghe khá quen thuộc phải không các bạn? Trong khi
        có nhiều chuyên viên khách hàng luôn chủ dộng và có thể biết
        duợc kết quả bán thông qua một kế hoạch chi tiết thì còn không
        ít bạn khác vẫn phụ thuộc nhiều vào sụ... hên xui!

            Chứih vì thiếu kế hoạch thục hiện và tin vào yếu tố may rủi
        nên không ít nhân viên mỗi sáng đến văn phòng mà chua biết
        truớc sẽ làm gì trong ngày? Phần Iđn thời gian để kiểm tra email,
        làm vài việc hành chùih và chủ yếu là chò... Các bạn ấy chờ gì?
        Một phần các bạn chờ Giám đốc mang hồ so về, phần khác chủ

        yếu chờ thảng hoặc có khách hàng nào đó ghé đến chi nhánh hỏi
        vay hoặc một hai cuộc điện thoại năm thì muời họa!
            Đây là bưc tranh khá phổ biến ở  nhiêu ngểưi hàng,  tại

        nhiều chi nhánh và phòng giao dịch kháp noi. Rất tiếc là vổi
        một thị truờng cạnh tranh rất cao nhu hiện  nay,  trong khi
        khách  hàng có  quá  nhiều  sụ  lụa  chọn  và  đã có  ngân  hàng
        triển khai những chiến dịch bán “đến tỉlng ngõ, gõ tùng nhà,
        rà tùng đối tuợng” thl cách bán hàng thụ dộng nhu trên sẽ
        chảng mang lại duợc kết quả gì nhiều ngoài sụ... may rủi!


        Chỉ tỉèu bán hàng cá nhỂứi
        (Key Perform ance Indicator -  KPI)

            Hiện nay bát đầu có nhiều ngân bán lẻ trong nuớc đã sử
        dụng KPI để giao chỉ tiêu và đánh giá hiệu quả công việc của
        chuyên viên  khách  hàng cá nhân.  Theo  đó,  bộ  KPI  thuờng
        bao gồm các chỉ tiêu chính:  Tín dụng -  Huy động -  Thẻ tín
        dụng -  Tài khoản...


                                    18
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21