Page 19 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 19

XẢY DỰNG KẾ HOẠCH BÁN HÀNG


         nhũng sản phẩm như cho vay hộ kinh doanh (việc xác định
         vòng quay hàng tòn kho, nhu còu vốn lưu động, chi phí và lợi
         nhuận v.v...  thường đòi hói nhiêu ky năng và kinh nghiệm
         hon).

              Bước kế tiếp sau khi xác định sản phám bán là tính toán
         số lượng bán. Do mỗi sản phẩm có số du nợ khác nhau nên cần
         làm rõ để đạt 3 tỷ giải ngân thì phải cần bao nhiêu họp đồng
         vay bất động sản? Mấy hợp dồng vay ô tô?... Thông thường độ
         lổn của khê' ước nhận nợ (Loan document - LD) mỗi sản phẩm
         còn tUy thuộc vào dịa bàn. Một chuyên viên khách hàng lâu

         nàm, nhiều kinh nghiệm có thể có số liệu thống kê của riêng
         mình thông qua các hồ sơ vay da thực hiện; nếu chua có thì
         có thể hỏi cán bộ quản ly hoặc yêu cầu bộ phận thống kê kinh
         doanh cung cấp.

              Nếu tại Thành phố Hồ Chí Minh, trung bình mỗi LD cho
         vay bất động sản xấp xỉ 1,2 tỷ thì con số này là 800 triệu tại
         các địa bàn như Bình Dương hay Đà Náng. Hoặc tại Hà Nội,
         mỗi LD cho vay ô tô trung bình khoảng 600 triệu thì tại các
         tỉnh miền Tây là 400 triệu. Tương tụ số dư trung bình các LD
         cho vay hộ kinh doanh cũng rất khác nhau tại từng địa bàn -
         ở Thành phô' Hồ Chí Minh và Hà Nội trung bình là 600 triệu

         còn các tỉnh khác ở mUc 400 triệu/ LD.
              Tù  số  liệu  này,  chuyên  viên  khách  hàng  tại  một  chi
         nhánh ngân  hàng ở  Thành phô' Hồ  Chí Minh có  thể lập kế

         hoạch sản phẩm bán trong tháng nhu sau:



                                      21
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24