Page 232 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 232

ĐỪNG Cố GẮNG BÁN. HẢY GIÚP KHÁCH HÀNG MUA


            Burger King...  trong khi  chảng có  hiệu  bánh  mì Việt nào
            toàn cầu cả, mặc dti Tây cũng thích bánh mì kẹp thịt cùa Ta
            không thua gì burger cả!

            K ỉnh nghiệm  từ  W ells F argo (Mỹ)

                Trong một chuông trình hội thảo ‘International Bankers’

            đuợc tổ chức tại Đại học Wells Fargo (San Francisco) vềd nảm
            trưổc, chúng tôi nhận duợc một báo cáo nội bộ của ngân hàng
            Wells  Fargo chỉ ra nhiều thông tin thú vị,  trong đó chi phí
            bán  cho  một khách  hèmg mđi tốn  gấp  5 lần  so với bán  cho
            khách hềmg hiện huu.

                   Relative Cost to Sell a Product to a New CustomerVersus an Exístíng Customer
                                       Indexed
                          100



                                       20
                        •i?' ìm ,   K-!
                        Cost to Seli   Cost to Sell
                        Product to a   Product to an
                        New Client  Exísting Client



                Tù  đó  margin  lợi  nhuận  trên  một  khách  hàng  cũng
            tăng rất đáng kể từ 33% lên 70% khi ngân hàng tăng wallet
            share tù 25% lên  100% (tức là tư 25% giao dịch của khách
            hàng thực  hiện  tại  Wells  Fargo  chuyển  thành  100%  giao
            dịch).  Hay  nói  khác  đi,  nếu  một  ngân  hàng  sủ  dụng bán
            chéo  dể dáp ứng đầy đủ nhu cầu tài chính của một khách



                                        238
   227   228   229   230   231   232   233   234   235   236   237