Page 230 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 230

ĐVNG có g ắ n g  b á n , h a y  g iư p k h á c h  h à n g  m u a


               U p-selling; Lầ kỹ thuật dược sử dụng dế bán sán phăm
               có giá cao hơn sản phám ban đầu khách hàng dinh mua
               nhầm gia tăng doanh số và lợi nhuận.  Ví dụ, ban đầu
               bạn  định  mua cái  bánh  kem  sinh  nhật giá 200 nghìn

               nhưng sau  một hòi  bạn  chọn cái giá 500  nghìn  vì  em
               bán  hang khuyên con gái  thích  bánh  có phủ  chocolate
               hon! Tương tụ,  khách  hang ban đău chi định gứi  một
               món  tiết kiệm  300  triệu  dồng,  nhưng do  bạn phục  vụ
               quá  dinh  nên  khách  hàng  quyết  dịnh  tát  toán  ngăn
               hầng khác mang lại gửi thèm một sổ 2 tỷ nữa..

               Down-selling: Ngược lại, vì khách hàng hoặc không dú
               điầu  kiện  hoặc  tu chối  sản phắm  ban  đầu  nên  bạn  đề
               nghị sản phảm giá tháp hơn.  Ví dụ lức đàu ý định của
               bạn lầ mua một em Ipad Air 64 GB wifi nhưng vĩ giá cao
               quá,  vượt ngăn sách của bạn nên người bán hàng offer

               loại  16GB giá  ré  hOn  300 dồ.  Hoặc  trường  họp  khách
               hầng muốn tát toán số 1  tỷ đòng sang ngăn hàng khác
               vì bên dó chầo lãi suăt cao hơn, bạn cố gắng thuyết phục
               nhưng không dược nên gợi ý khách hàng dế lại sổ  100
               triệu dề “so sảnh dịch vụ bên nào tốt hơn”.

               Nhũng người báng hàng giỏi ngoài việc sử dụng thành
           thạo kỹ thuật cross-selling, cũng dặc biệt rất hiệu quả trong
           sử dụng down-selling, bàng cách này họ luôn luôn “bán dược
           cái gì dó cho băt cứ khách hàng nho”.






                                       236
   225   226   227   228   229   230   231   232   233   234   235