Page 197 - Diện Mạo Và Triển Vọng Của Xã Hội Tri Thức
P. 197

5.  Xóa  bỏ  bất  bình  đẳng  giổi  trong  nền  giáo  dục  tiểu
        học và trung học đến năm 2005 và đạt bình đẳng giới trong
        giáo  dục  đến  năm  2015,  với  trọng tâm  là bảo đảm  cho  nữ
        giới  được tiếp cận đầy đủ và công bằng đối với giáo dục cơ
        bản chất lượng tốt, cũng như đạt đưỢc thành tựu trong lĩnh

        vực này;
            6.  Cải thiện  mọi khía cạnh chất lượng của giáo dục và
        bảo  đảm  tạo  điều  kiện  cho  mọi  người  phát  huy  sở  trường
        của mình để đạt được kết quả học tập đáng kể và được công
        nhận, đặc biệt là việc biết đọc, biết viết, biết làm tính và các
        kỹ năng sống thiết yếu’.
            Hơn  thế nữa,  việc  đạt  được trình  độ  giáo  dục tiểu  học

        còn là Mục tiêu thứ 2 trong các Mục tiêu  Phát triển Thiên
        niên kỷ của  Liên hỢp  quốc.  (Trong đó Mục đích 3 của Mục
        tiêu này ghi rõ là:  “Bảo đảm đến năm 2015, trẻ em ở khắp
        nơi,  kể cả nam và nữ,  đểu có thể hoàn thành chương trình
        giáo dục tiểu học ở trường”). Việc xóa bỏ bất bình đẳng giới
        trong  giáo  dục  tiểu  học  và  trung  học  (Mục  đích  4)  là  một
        phần  của  Mục  tiêu  3  (“Đẩy  mạnh  bình  đẳng  giới  và  trao
        quyền cho phụ nữ’y.
            Như vậy,  bên  cạnh  những thành  tựu của  một  số quốc
        gia cho phép chúng ta có thể nói đến sự xuất hiện của một

        sô" xã  hội  tri  thức  sơ khai,  thì  thê  giới vẫn còn  nhiều  việc
        phải làm,  nhất là trong lĩnh vực giáo dục,  để biến thế giới
        thành ngôi nhà của các xã hội tri thức.  Đó là lý do tại sao
        UNESCO rất có ý thức trong việc để xã hội tri thức ở dạng sô"



            1,  2.  UNESCO:  Towards KnowIedge Societies,  Tlđd, tr.  70-71.

                                                                197
   192   193   194   195   196   197   198   199   200   201   202