Page 181 - Công Nghệ Sản Xuật Thức Ăn Tổng Hợp
P. 181
ăn giữa nhà máy với các chủ trang trại có bển vững hay không chủ
yếu phụ thuộc vào trách nhiệm sản phẩm của nhà máy.
Trong công tác quản lý đảm bảo chất lượng thức ăn, các nhà máy
thường xây dựng hai loại cam kết: Cam kết nội bộ và cam kết trách
nhiệm sản phẩm. Cam kêt nội bộ về đảm bảo chất lượng thức ăn là sự
cam kết của mỗi thành viên, mồi bộ phận trong nhà máy đối với việc
thực hiện đúng chức trách của mình để bảo đảm thức ăn có chất lượng
tốt nhất. Cam kết về trách nhiệm sản phẩm là cam kết của nhà máy
với xã hội mà trực tiếp là người chăn nuôi về chất lượng, hiệu quả và
an toàn của thức ăn hỗn hợp do nhà máy sản xuất.
• Quảng bá, tiếp thị, tiêu thụ sản phẩm
Để sản phẩm của nhà máy được nhiều người chăn nuôi biết đến
thi công việc quảng bá, tiếp thị cần được chú trọng. Chi phí cho quảng
bá, tiếp thị thường chiếm từ 5 - 20% giá sản phẩm đối với các hàng
hóa thông thường, và lên tới 30 - 40% đối với các hàng hóa đặc biệt.
Chi phí cho quảng bá, tiếp thị lớn như vậy nên việc quản lý sao
cho việc quảng bá tiếp thị có hiệu quả là vấn đề cần đặt ra đối với nhà
máy. Chỉ số đánh giá hiệu quả là tổng doanh thu từ sản phẩm được
bán ra trên tổng chi cho quảng bá, tiếp thị hoặc tổng số đơn vị sản
phẩm tiêu thụ được trên tổng chi cho quảng bá, tiếp thị. Việc xem xét
các chỉ số này theo tháng, quý, năm có thể biết được hiệu quả của
quảng bá, tiếp thị.
Quảng cáo, tiếp thị theo đúng quy định của các cơ quan chức năng
nhà nước cũng là nhiệm vụ của quản lý quảng bá, tiếp thị sản phẩm.
Tiêu thụ sản phẩm chịu ảnh hưởng rất lớn của quảng bá, tiếp thị
sản phẩm. Tuy nhiên, bộ phận tiêu thụ sản phẩm không được phép thụ
động chờ đợi tác động tốt đẹp từ quảng bá, tiếp thị mà bộ phận này
cần chủ động trong lĩnh vực công việc của mình. Đó là thiết lập mạng
lưới các đại lý tiêu thụ sản phẩm, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm
với những trang trại lớn. Bảo đảm cho hệ thống đại lý ngày càng mở
rộng, hoạt động ổn định, ngày càng ký kết được nhiều hợp đồng lâu
dài, ổn định với nhiều trang trại, không để hàng, tiền khê đọng đó là
trách nhiệm của quản lý tiêu thụ sản phẩm.
181