Page 181 - Công Nghệ Sản Xuật Thức Ăn Tổng Hợp
P. 181

ăn giữa nhà máy  với  các  chủ  trang  trại  có  bển  vững  hay  không  chủ
                   yếu phụ thuộc vào trách nhiệm sản phẩm của nhà máy.

                      Trong công tác quản lý đảm bảo chất lượng thức ăn,  các nhà máy
                  thường xây  dựng  hai  loại  cam  kết:  Cam  kết  nội  bộ  và  cam  kết  trách
                  nhiệm sản phẩm.  Cam kêt nội bộ về đảm bảo chất lượng thức ăn là sự
                   cam kết của mỗi thành  viên,  mồi  bộ phận trong nhà máy đối  với  việc
                  thực hiện đúng chức trách của mình để bảo đảm thức ăn có chất lượng

                  tốt nhất.  Cam  kết  về  trách  nhiệm  sản  phẩm  là  cam  kết  của nhà  máy
                  với xã hội mà trực tiếp  là người  chăn nuôi về chất lượng,  hiệu quả và
                  an toàn của thức ăn hỗn hợp do nhà máy sản xuất.

                      •  Quảng bá, tiếp thị, tiêu thụ sản phẩm

                      Để  sản phẩm  của nhà  máy  được  nhiều  người  chăn  nuôi  biết  đến
                  thi công việc quảng bá, tiếp thị cần được chú trọng. Chi phí cho quảng
                  bá, tiếp thị  thường  chiếm  từ  5  -  20%  giá  sản  phẩm  đối  với  các  hàng

                  hóa thông thường, và lên tới 30 - 40% đối với các hàng hóa đặc biệt.
                      Chi  phí  cho  quảng  bá,  tiếp  thị  lớn  như vậy  nên  việc  quản  lý  sao

                  cho việc quảng bá tiếp thị có hiệu quả là vấn đề cần đặt ra đối  với nhà
                  máy.  Chỉ  số  đánh  giá  hiệu  quả  là  tổng  doanh  thu  từ  sản  phẩm  được
                  bán ra trên  tổng  chi  cho  quảng  bá,  tiếp  thị  hoặc  tổng  số  đơn  vị  sản
                  phẩm tiêu thụ được trên tổng chi cho quảng bá, tiếp thị.  Việc xem xét
                  các  chỉ  số  này  theo  tháng,  quý,  năm  có  thể  biết  được  hiệu  quả  của

                  quảng bá, tiếp thị.
                      Quảng cáo, tiếp thị theo đúng quy định của các cơ quan chức năng

                  nhà nước cũng là nhiệm vụ của quản lý quảng bá, tiếp thị sản phẩm.
                      Tiêu thụ  sản  phẩm  chịu  ảnh hưởng  rất  lớn của  quảng  bá,  tiếp thị
                  sản phẩm. Tuy nhiên, bộ phận tiêu thụ sản phẩm không được phép thụ

                  động chờ đợi  tác  động  tốt  đẹp  từ  quảng  bá,  tiếp  thị  mà  bộ  phận  này
                  cần chủ động trong lĩnh vực công việc của mình.  Đó là thiết lập mạng
                  lưới các đại  lý  tiêu thụ  sản phẩm,  ký  kết hợp đồng tiêu thụ  sản phẩm
                  với những trang trại  lớn.  Bảo  đảm cho hệ thống đại  lý  ngày càng mở

                  rộng,  hoạt  động  ổn  định,  ngày  càng  ký  kết  được  nhiều  hợp  đồng  lâu
                  dài, ổn định với  nhiều trang trại,  không  để  hàng,  tiền  khê  đọng  đó  là
                  trách nhiệm của quản lý tiêu thụ sản phẩm.




                                                                                        181
   176   177   178   179   180   181   182   183   184   185   186