Page 339 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 339

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

           lo lắng trong chính sách xã hội. Với tổng thống, việc đó là có
           thể. Giờ chúng ta hãy xem liệu có thể với truyền thông chính
           sách xã hội không.



                RDE + CHỦ NGHĨA KHỦNG B ố = c ơ  s ở  DỮ LIỆU
           CHO CHÍNH SÁCH XÃ HỘI VÀ TRUYỀN THÔNG


                Chúng ta hãy trở lại với khái niệm về một cơ sở dữ liệu
           tư duy khách hàng, như chúng tôi đã trình bày trong Chương
           8 - Gene tư duy: Tif duy người tiêu dùng  "trên giá hàng", nhưng
           mở rộng sang  chính sách xã hội.  Khi  lân  đầu  giói  thiệu  chủ
           đề này, chúng tôi đã nói đến nhiều tình huống mua sắm khác
           nhau, nghiên cứu từng tình huống với một thử nghiệm RDE.
           Thiết kế với 30 thử nghiệm khác nhau, 1 thử nghiệm cho mỗi
           chủ  điểm  mua  sắm  (giày  dép,  lốp  xe,  nến,  v.v...)  được  cấu

           trúc một cách thận trọng để luôn đồng nhất, cho phép chúng
           tôi so sánh cùng một ý tường với nhiều chủ điểm khác rứiau.
           vẫn theo đúng chiến lược đó để tạo ra một cơ sờ dữ liệu, giờ
           hãy xem điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta áp dụng tư duy RDE
           cho chính sách xã hội, nhưng lần này với các tình huống gây
           ra lo lắng.

                Một  câu  hỏi  đánh  giá hợp  lý  đóng  vai  trò  quan  trọng
           trong  RDE  liên  quan  đến  những  vấn  đề  như  tâm  trạng  lo
           lắng.  Chúng  tôi  sử  dụng  câu  hỏi  "Bạn  có  thê’ ứng  phó  với
           tình huống được mô tả tốt đến mức nào?  (1  = dễ dàng...  9 =
           không thế làm được)". Lựa chọn ngôn từ cho câu hòi này tốn




                                      338
   334   335   336   337   338   339   340   341   342   343   344