Page 335 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 335

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

                 • Mức độ ủng hộ tổng thể dành cho Kerry ngang bằng
           với Bush, nhưng những cử tri có thể quyết định bầu cho Đảng
           Dân chủ rơi vào ba nhóm đối lập mạnh, một kiểu phân khúc
           khẩu  vị  riêng  của  ông  Kerry,  hay  những  "món  dưa  muối
           chính trị" của ông.
                 •Một  số  người  thuộc  Nhóm  tìm  kiêm  cải  thiện,  với
           những  ưu  tiên  là  cải  cách  giáo  dục  và  chính  sách  năng
           lượng mới.
                 • Số khác là Nhóm lý tưởng hóa, có thể chinh phục được
           bằng Ithững hứa hẹn  chống  tình  trạng  phân biệt  đối xử  đối

           với phụ nữ và các nhóm thiểu số, cải thiện chăm sóc sức khỏe,
           bảo vệ quyền nạo phá thai và bảo vệ nhân công trước các chủ
           doanh nghiệp.
                 • Và  tiếp  đến là  Nhóm  ghét  vấn  đê,  những người  dễ bị
           ảnh hưởng với quyết địrửi đến mức không một hứa hẹn vận
           động tranh  cử nào  của  ông Kerry  có  thể củng  cố thêm  lòng
           trung  thành của họ.  Thực tế,  vẫn  có những yếu  tố khiến họ
           thay đổi bời họ  dễ chán nản với một số hứa hẹn,  chẳng hạn
           bảo vệ quyền nạo phá thai, chống phân biệt đối xử và cải cách
           giáo  dục.  Nhóm  ghét  vãn  đê không  ủng  hộ  ông  Kerry  nhiều
           hơn  so  với  mức họ  ghét  ông  Bush.  Kerry  càng hứa  hẹn  với
           các nhóm khác thì khả năng ông gây khó chịu cho cử tri thuộc
           Nhóm  ghét  vấn  đề  càng  lớn.  Sẽ  là  một  thách  thức  lớn  cho
           Kerry  để tìm ra  một  chiến  lược  chặt chẽ  đáp ómg  được nhu
           cầu của những đối tượng rất khác nhau này.
                Cuối  cùng,  không  dễ  cho  mỗi  ứng  viên  duy  trì  được

           số cử tri ủng hộ mình,  "ông Bush phải điều khiển được một



                                      334
   330   331   332   333   334   335   336   337   338   339   340