Page 333 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 333

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

           buộc người tham gia phải phản ứng cực nhanh. Sau đó RDE
           chọn lọc thông tin bằng cách sàng lọc dữ liệu để tìm ra những
           vấn  đề nào  có  ảnh hưởng đến họ.  Vậy là nhanh chóng ta  có
           được bức tranh từ các dữ liệu.
                RDE khám phá ra những khuôn mẫu ở cấp độ cá nhân
           và thâm nhập vào tư duy của  cá nhân cử tri.  Biết được điều
           này,  chúng  ta  hãy  cùng  tìm  kiếm  những  kiểu  tư  duy  khác
           nhau của cử tri. Sau cùng, nếu tồng thống là một mặt hàng thì

           tất cả những gì chúng ta xem xét cho đến lúc này đều cho biết
           rằng các sản phẩm được ưa chuộng vì những lý do khác nhau,
           tương ứng với các phân khúc tư duy.
                Chuyển  sang  George w. Bush,  chúng  ta  thấy  ba  kiểu
           tư duy của cử tri - những người sẽ chọn bầu cho ông ấy nếu
           có thông điệp phù hợp. Nhóm coi mình là trung tâm,  chúng
           ta  gọi nhóm thứ nhất như vậy,  chủ yếu  là muốn giảm  thuế.
           Nhóm tìm kiếm an toàn cơ bản quan tâm đến việc được bảo
           vệ trước nguy cơ khủng bố. Nhóm tìm kiếm mức sống tốt hơn
           thì thích nghe những hứa hẹn tái thiết các thành phố,  tạo ra
           công ăn việc làm và giảm sự lệ thuộc vào dầu mỏ nước ngoài.
           Điêhĩ  hay  từ các phân  khúc  này  là  cùng  thời  điểm  xuất  hiện  các
           phân  khúc,  ứng viên  hiết chính  xác đãu  là  những  thông điệp phù
           hợp  với mỗi phân khúc.  Tức là, bằng cách  sử dụng thông điệp
           thực  tế,  RDE hướng  dẫn ứng viên,  trước tiên cung  cấp  kiến

           thức và sau đó gợi ra những thông điệp cụ thể. Không tệ với
           tư duy kinh doanh được áp dụng cho lĩnh vực xã hội.
                Một  vài  vấn  đề  rất  tinh  tế,  thậm  chí  với  các  cử  tri
           của Bush:



                                      332
   328   329   330   331   332   333   334   335   336   337   338