Page 336 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 336

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

          đàn  chó  cùng  kéo  xe  về  một  hướng,  ông  Kerry  cần  điều
          khiển một bầy mèo"' vói những chương trình nghị sự hoàn
          toàn khác nhau.^


                C ơ  SỞ D ữ LIỆU  CHO  TÂM TRẠNG  LO  LẮNG  VỀ
          MẶT XÃ HỘI: "T ư  DUY" CỦA CÒNG CHÚNG


                Khu  vực  công không  phải  nổi  tiếng  với  việc  tiếp  thu
          nhanh các công nghệ mới. Mặc dù khoa học xã hội cùng với
          nghiên  cứu  và  quản lý  sinh  thái học  đã  rất quen thuộc với
          những thử nghiệm không thường xuyên trên quy mô lớn và
          với thời gian tương đối dài nhung một số thử nghiệm cực kỳ
          chậm chạp và có thể kéo dài hàng năm ròng.^
                Vài  năm  trước,  chúng  tôi  quyết  định  thử  dùng  RDE
          cho  chính  sách  xã hội  để hiểu  công luận.  Chúng  tôi  có  thể

          hiểu  được  điều  gì  đó,  một  dạng  giống như một  môn khoa
          học, tạm gọi là quy tắc công luận. Hãy cùng xem chúng tôi đã
          tiến triển đến đâu.
                Từ 2001  đến hết 2006,  đầy những sự kiện  gây lo lắng,
          đặc biệt vc3i người Mỹ,  nhưng giờ là với  cả người  dân châu
          Âu, Australia,  Mỹ  Latin và  trên  thực  tế là  tất  cả  mọi người.
          Những  năm  này  tràn  ngập  vấn  đề,  từ  chiến  tranh  đến  sức
          khỏe,  từ môi trường sinh thái đến kinh tế. Danh sách những

          ' John Tierney,  "A Trial Balloon Made of Lead?", sách đã dẫn.
          ^  Những kết quả cụ thê’ được mô tả Uong chương này không được
          chiến dịch của ứng viên kia sử dụng (theo hiểu biết của các tác giả).
          ^ K. N. Lee,  "Appraising Adaptive Management", Conservation Ecol­
          ogy 3 (2) (1999:3).


                                      335
   331   332   333   334   335   336   337   338   339   340   341