Page 338 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 338

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V!  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

          của họ,  giúp họ đạt được những gì cần phải làm. Tuy nhiên,
          tâm  trạng  lo  lắng bệnh  lý  lại  là  chuyện  khác;  nó  mang  tính
          thái quá và thường gây trở ngại cho khả năng hoạt động hằng
          ngày.  Mức  độ  buồn  bã  chung  của  chúng  ta  quyết  định  việc

          chúng ta xử lý tác động của thay đổi trong cuộc đời chúng ta
          tốt đến đâu.
                Chi  phí  cho  tâm  trạng  đau buồn  rất cao.  Viện Nghiên
          cứu ứ c chế Mỹ báo cáo rằng căng thẳng trong công việc tiêu
          tốn của các công ty Mỹ 300 tỉ đô la mỗi năm dưới hình thức
          năng suất thâ't thoát, nhân công vắng mặt, tai nạn, thay thếlao
          động, lệ phí y tế, pháp lý và bảo hiểm và các khoản đền bù cho
          công nhân.  Tình trạng này ở các nước khác cũng không khá

          hơn. Căng thẳng gây ra thất thoát hơn 16 ti đô la mỗi năm tại
          Canada và khoảng 7,3 tỉ bảng ở Anh.’
                Nếu ai đó muốn tìm ra giải pháp cho những thất thoát
          liên  quan đến căng thẳng hoặc các vấn  đề có liên quan  (hay
          ít nhất một cách để kiểm soát chúng)  thì cần hiểu được khía
          cạnh đại số học của tư duy công dân. Liệu những chủ đề này
          có được giải quyết một cách có ý nghĩa bằng RDE - một cách

          tiếp  cận  có  những  ứng  dụng  tuyệt  vời  nhất  trong  thế giới
          thương mại  - không?  Câu  trả  lời vẫn  là  có, nhưng quý vị  sẽ
          thấy, miễn là người khảo sát xử lý các vấn đề xã hội theo cách
          mà RDE chi dẫn: khi các thông điệp mô tả các tìrứi huống gây


          ’  Ravi  Tangri,  StressCosts:  Stress  Cures  (Halifax,  Nova  Scotia,
          Canada:  Chrysalis,  2003);  và  Marianne  McGee  Kolbasuk,  Diane
          Rezendes  Khirallah  và  Michelle  Lodge.  "IT  Tdfestyle  Backlash",
          InformationWeek (25/9/2000: tr.58).


                                      337
   333   334   335   336   337   338   339   340   341   342   343