Page 334 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 334

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

               • Những hứa hẹn tìm ra giải pháp ở Iraq thu hút Nhóm
         tìm kiêm an toàn nhưng lại không hấp dẫn các nhóm khác.
               • Bảo vệ môi trường chiếm được cảm tình của Nhóm tìm
         kiêm  mức sống tốt hơn nhưng không chắc đã khiến các nhóm
         còn lại bầu cho ông Bush.
               •Nhóm  coi mình  là  trung tâm không thích nghe nói về
         những  lợi  ích  chăm  sóc  sức khỏe,  nhưng hai nhóm kia  thì
         lại thích.
               • Xét tổng thể, cả ba nhóm đêu đông ý nhiêu hơn là phản đối.

         Các cử tri của ông Bush nói chung thuộc tầng lớp trung lưu,
         rửiững người đầy triển vọng vươn lên sẵn sàng hoi đáp những
         lời hứa hẹn có nhiều tiền và an toàn hơn. Không có nhiều vấn
         đề chia rẽ trong số cử tri của Bush (tương líng với cử tri của
         Kerry), ông Bush gợi nhớ đến câu chuyện bánh pizza: những
         thay  đổi trên cùng một chủ đề.  Ngirời nào ăn một loại bánh
         pizza  sẽ  ăn  các loại khác,  trừ phi người  đó  không  thích lớp
         bárữi bề mặt.
               Đế định vị ông Kerry trong "siêu thị" và sử dụng ngôn
         ngữ của  Tiemey,  chúng  ta  phải  để loại bánh pizza này  vào
         khu  đồ ăn đông lạnh. Trong khu phân tích cử ữi của Kerry,
         chúng ta thấy có gì đó giống như tình trạng phân cực khẩu vị
         mà ta thấy ở những người tiêu dùng món dưa muối.
               • Một số người thích dưa muối chua và có tỏi; số khác lại
         ghét kiểu này và thích một loại  dưa muối giòn.  Quý vị hoàn

         toàn không thể làm hài lòng mọi người bằng cách đưa cho tất
         cả một loại dưa muối "thường thường bậc trung" được. Điều
         đó là không thể.



                                     333
   329   330   331   332   333   334   335   336   337   338   339