Page 320 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 320

CHIÉN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG
          kiểm nghiệm có chứa một hoặc không có yếu tố nào cả từ mỗi

          nhóm trong bốn nhóm ấy.


               Chú  ý\  Vì bản  chất  thử nghiệm  của  dự  án này,  những
          người Mỹ tham gia đều được chọn ngẫu nhiên từ danh sách
          do một công ty chuyên cung cấp ngưòi tham gia nghiên cihi
          xác lập. Những người tham gia được yêu cầu phải trên 21 tuổi
          và là công dân Hoa Kỳ. Dĩ nhiên,  đế có kết quả thuyết phục,

          những  người  tham  gia  phải  được  lựa  chọn  giống  như  cách
          vẫn làm  với  các  cuộc bầu  cử  chính  trị  truyền  thống,  từ một
          mẫu  đại  diện.  Dữ  liệu  trong  phần này  chi  nên  coi  là  "bằng
          chứng về khái niệm".


               Mỗi ngưòi tham gia đánh giá một tập hợp 60 khái niệm
          (xem một ví dụ trong Hình 9.2) sao cho trong toàn bộ những
          người tham gia, không một ai đánh giá nội dung giống nhau,

          mặc dù  tất cả  đều  được xây  dựng bằng thiết kế thử nghiệm
          từ cùng một tập hợp 36 yếu tố. Cho đến giờ, ’■ ất khó nói được
          liệu chúng ta đang xử lý các thông điệp truyền thông về dưa
          muối hay tổng thống. Cả hai trường hợp đều có thể là hai mặt
          khác nhau của cùng một đồng xu.



               Hình  9.2  -  Ví  dụ  về  một  khái  niệm  kiểm  nghiệm  cho
          Kerry, gồm bốn yếu tố, mỗi yếu tố lấy từ một trong bốn silo.








                                      319
   315   316   317   318   319   320   321   322   323   324   325