Page 323 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 323
Howard R. Moskowitz & Alex Gofman
cho Kerry nếu ông ấy sử dụng một thông điệp nhất định khi
ra vận động tranh cử. Đôi khi, tiện ích có thể tiêu cực nếu xing
viên nói điều gì đó sai! Cho nên quý vị sẽ thấy những gì RDE
có thể làm để chúng ta hiểu nội tại của tư duy cử tri và sức mạnh
của thông điệp làm thay đổì tư duy. Điều này không khác rừiiều
với các ezine, mặc dù chúng ta đang nói đến một ứng viên
tổng thống. Chúng ta vẫn nhìn vào bên trong tư duy khách
hàng mà thôi, nhưng lần này khách hàng là một cử tri và sản
phẩm là tổng thống.
Chúng ta hãy xem mức quan tâm tối thiểu dành cho các
ứng viên mỗi tháng, từ 3/2004 đến 10/2004. Trong Hình 9.3, dữ
liệu của cả hai ứng viên được thể hiện trên cùng một biểu đồ.
Đường cơ sở của Kerry bắt đâu ở mức 54 vào tháng 3, có
nghĩa là trong số những người chọn tham gia (544 cá nhân),
54% có khả năng bầu cho Kerry, thậm chí nếu ông ấy không
nói gì khác. Xem xét kỹ hơn, chúng ta thấy rằng vào tháng
9 và 10/2004, những người tham gia mới của chúng ta (mỗi
tháng lại có một rử\óm người tham gia mới) ủng hộ cho Kerry.
Thực tế, RDE áp dụng cho các émg viên chírửi trị chỉ ra rằng
người tham gia là cử tri đang "cứng rắn" hơn trong vị thế cơ
bản của mình.
Thay đổi ling viên một giây, chúng ta hãy cùng xem kết
quả tưoưg tự cho Bush. Chúng tôi đã tiến hành một nghiên
cứu song hành sử dụng các tuyên bố của George Bush, được
hình thành với cách thức tương tự, với các silo cùng loại, 36
yếu tố. Khi nhận được thư điện tử, người tham gia có thể chọn
nghiên cứu Bush hoặc Kerry. Dữ liệu của Bush không mạnh
322