Page 323 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 323

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

           cho Kerry nếu ông ấy sử dụng một thông điệp nhất định khi
           ra vận động tranh cử. Đôi khi, tiện ích có thể tiêu cực nếu xing
           viên nói điều gì đó sai! Cho nên quý vị sẽ thấy những gì RDE
           có thể làm để chúng ta hiểu  nội tại của  tư duy cử tri và sức mạnh
           của thông điệp làm thay đổì tư duy. Điều này không khác rừiiều
           với  các  ezine,  mặc  dù  chúng  ta  đang  nói  đến  một ứng  viên
           tổng  thống.  Chúng  ta  vẫn nhìn vào bên  trong tư duy khách
           hàng mà thôi, nhưng lần này khách hàng là một cử tri và sản
           phẩm là tổng thống.
                 Chúng ta hãy xem mức quan tâm tối thiểu dành cho các
           ứng viên mỗi tháng, từ 3/2004 đến 10/2004. Trong Hình 9.3, dữ

           liệu của cả hai ứng viên được thể hiện trên cùng một biểu đồ.
                 Đường cơ sở của Kerry bắt đâu ở mức 54 vào tháng 3, có
           nghĩa là trong số những người chọn tham gia  (544 cá nhân),
           54% có khả năng bầu cho Kerry, thậm chí nếu ông ấy không
           nói  gì khác.  Xem  xét kỹ hơn,  chúng  ta  thấy  rằng  vào  tháng
           9 và  10/2004, những người  tham  gia mới  của  chúng  ta  (mỗi
           tháng lại có một rử\óm người tham gia mới) ủng hộ cho Kerry.
           Thực tế, RDE áp dụng cho các émg viên chírửi trị chỉ ra rằng
           người tham gia là cử tri đang "cứng rắn" hơn trong vị thế cơ
           bản của mình.
                 Thay đổi ling viên một giây, chúng ta hãy cùng xem kết
           quả tưoưg tự cho Bush.  Chúng  tôi  đã tiến hành một nghiên
           cứu song hành sử dụng các tuyên bố của George Bush, được
           hình thành với cách thức tương tự, với các silo cùng loại,  36
           yếu tố. Khi nhận được thư điện tử, người tham gia có thể chọn

           nghiên cứu Bush hoặc Kerry. Dữ liệu của Bush không mạnh



                                       322
   318   319   320   321   322   323   324   325   326   327   328