Page 322 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 322

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU DÙNG

           trước kỳ bầu  cử năm  2004.  Tiến hành nghiên  cứu  RDE  theo
           hình thức này khá dễ; tất cả những gì cần làm đã có sẵn trên
           máy tính và việc nghiên cứu tiến hành mỗi tháng một lần, với
           một nhóm người tham gia mới được mời tới mỗi tháng.
                Chúng  ta  có  một  ý  tưởng  rất  hay  bằng  việc  xem  xét
           tiện ích hoặc các giá trị tác động của những ý tưởng riêng rẽ.
           Những người tham gia không biết rằng các yếu tố này được
           thay  đổi một cách hệ thống,  họ  cũng không biết rằng Kerry

           thực tế đưa ra những phát ngôn này. Những người tham gia
           được cho xem các thông điệp và được hỏi xem liệu họ có bầu
           cho líng viên Kerry dựa trên những gì họ được đọc hay không.
                Như chúng ta đã thấy ở các chương trước, phương pháp
           phân tích hồi  quy liên  quan đến 36  thông điệp mà chúng ta
           sử dụng trong phỏng vấn RDE đối với phản ứng "Tôi sẽ bầu
           cho Kerry" cùa người tham gia. Nếu người tham gia xếp hạng
           thông điệp đó ở mức 7, 8 hoặc 9, chúng ta kết luận rằng người
           tham gia chắc chắn sẽ bầu cho Kerry dựa trên những gì thông
           điệp  đưa ra; nếu người tham gia xếp hạng thông điệp từ 1  -
           6,  chúng ta kết luận rằng rất dễ có câu trả lời "Không"  hoặc
           không  quyết  định bầu  cho  Kerry.  Điều thú vị về RDE  là nó
           đánh giá phản hồi ứng với những thông điệp cụ thểsao cho một
           người tham gia không cần phải "dính chắc" vào phiếu bầu có

           hoặc không - có thể thay đổi lá phiếu, tùy thuộc vào nhŨTig gì
           Kerry nói.
                Phân tích hồi quy cho chúng ta một ranh giới (bao nhiêu
           người trong số 100 người sẽ bầu cho Kerry nếu ông ấy không
           nói  gì  cả)  và  số người  (trong  100  người)  nói  rằng họ  sẽ bầu



                                       321
   317   318   319   320   321   322   323   324   325   326   327